Trao thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và quà tặng Cuba phòng, chống dịch Covid-19

20/04/2020 | 08:33 GMT+7

Được sự ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Cuba đã trao thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các đồng chí lãnh đạo cấp cao Cuba và trao tượng trưng 5.000 tấn gạo của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam tặng Nhân dân Cuba.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, đòi hỏi tất cả các nước đoàn kết cùng chống dịch, trong đó, Việt Nam và Cuba cũng đồng hành nhằm bảo vệ sức khỏe Nhân dân, bảo đảm sự ổn định kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam rất trân trọng và cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của Đảng, Nhà nước Cuba đối với Việt Nam trong phòng, chống đại dịch Covid-19 và đã quyết định chia sẻ một phần khó khăn mà Nhân dân Cuba anh em đang phải đối mặt. Trong thời gian tới, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Cuba một số trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà bày tỏ vui mừng trước sự hợp tác về y tế giữa hai nước đang được triển khai một cách hiệu quả. Hai nước đang tiến hành các buổi hội nghị trực tuyến với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế, một số bộ, ngành liên quan, các chuyên gia đầu ngành về y - dược của hai nước để trao đổi về chiến lược đối phó với dịch Covid-19, về khả năng hỗ trợ lẫn nhau dược phẩm, trang thiết bị y tế, khả năng hợp tác nghiên cứu, sản xuất vắc-xin, thuốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19, cũng như thúc đẩy các hợp tác dài hạn về y tế phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của cả hai bên.

Bộ trưởng tin tưởng với quyết tâm và nỗ lực rất lớn, Việt NamCuba nhất định sẽ sớm chiến thắng đại dịch Covid-19 và tiếp tục phát triển bền vững.

Bày tỏ trân trọng, cảm ơn món quà thiết thực mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam trao tặng, Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera cho biết, Nhân dân Cuba đánh giá rất cao tấm lòng của Nhân dân Việt Nam, điều này xuất phát từ sâu trong trái tim của một dân tộc anh em.

Theo Đại sứ Cuba, năm nay, đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Việt Nam đã mở rộng vòng tay chia sẻ nguồn lực, kinh nghiệm hợp tác cùng các nước vượt qua dịch Covid-19, trong đó có Cuba.

Nhắc đến các sáng kiến của nhóm cựu sinh viên Việt Nam tại Cuba, phần lớn là những người đã về hưu nhưng cũng đã đóng góp một phần tiền tiết kiệm để giúp người dân Cuba, Đại sứ Lianys Torres Rivera cho biết nghĩa cử này gắn liền với lịch sử về tình hữu nghị truyền thống, gắn bó giữa Nhân dân hai nước.

Theo CHINHPHU.VN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>