Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp Phó Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ

27/02/2020 | 06:44 GMT+7

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình vừa tiếp Đoàn công tác Bộ Tài chính Hoa Kỳ, do ông Robert Kaproth, Phó Trợ lý Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ dẫn đầu.

Quang cảnh buổi tiếp.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình chào mừng ông Robert Kaproth trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này.

Ông bày tỏ vui mừng với việc quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển thực chất và hiệu quả, đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, qua đó đem lại lợi ích to lớn cho Nhân dân hai nước, đặc biệt trong bối cảnh năm 2020 là năm kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Ông khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện phát triển thực chất, hiệu quả và có lợi cho cả hai bên, thúc đẩy gắn kết lợi ích song phương, trong đó kinh tế - thương mại luôn là trụ cột quan trọng.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, Việt Nam luôn quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên rà soát, cập nhật tình hình hợp tác thương mại, đầu tư với Hoa Kỳ, tập trung và quan tâm đúng mức trong việc tăng cường hợp tác, trao đổi với phía Hoa Kỳ để sớm tháo gỡ các vấn đề vướng mắc, rào cản trong quan hệ thương mại, đầu tư hai nước, bao gồm cả vấn đề thâm hụt thương mại, tiếp cận thị trường, cải thiện môi trường kinh doanh - đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ kinh doanh tại Việt Nam.

Việt Nam cũng đang xem xét tích cực khả năng thúc đẩy các dự án hợp tác với các doanh nghiệp Hoa Kỳ, bao gồm cả các dự án lớn trong lĩnh vực năng lượng.

Ông cũng hoan nghênh và đánh giá cao các đề xuất sáng kiến hợp tác khu vực của Hoa Kỳ trong các lĩnh vực năng lượng, khoa học công nghệ, cơ sở hạ tầng, qua đó tăng cường hợp tác, đầu tư có chất lượng cao vào các lĩnh vực này thông qua đẩy mạnh đầu tư của Hoa Kỳ vào Việt Nam và giúp thúc đẩy Việt Nam nhập khẩu nhiều hơn từ Hoa Kỳ.

Ông Robert Kaproth chân thành cảm ơn Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã dành thời gian tiếp Đoàn; bày tỏ ấn tượng trước tầm nhìn và những kết quả đạt được của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong việc phát triển kinh tế.

Ông khẳng định cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và phối hợp chặt chẽ với Đảng, Chính phủ Việt Nam, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>