Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của ASEAN tại Liên hiệp quốc

12/06/2019 | 17:02 GMT+7

Báo Bangkok Post của Thái Lan số ra ngày 11-6 có đăng bài viết nhận định: “Với việc lần thứ hai được bầu chọn làm ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, Việt Nam sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của ASEAN tại tổ chức đa phương lớn nhất thế giới này”.

Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc tham dự một phiên thảo luận. Ảnh: Hữu Thanh/TTXVN

Theo bài viết, Việt Nam duy trì một nền chính trị ổn định và kinh tế ngày càng phát triển. Việc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự đoán Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) khoảng 6,8% trong năm nay là minh chứng cho thành công của Việt Nam.

Ngoài ra, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế cũng được nâng cao sau khi làm tốt vai trò nước chủ nhà hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai hồi tháng 2 vừa qua. Bài viết cho rằng, trong khi Thái Lan đi được nửa chặng đường với tư cách là Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã hoạch định xong kế hoạch cho năm chủ tịch sắp tới.

Theo đó, Việt Nam sẽ tập trung vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN để tăng cường gắn kết và tiếp tục thu hẹp khoảng cách giữa các thành viên mới và cũ. Việt Nam dự kiến ASEAN sẽ đóng vai trò tích cực hơn trong các vấn đề quốc phòng và an ninh, đặc biệt là theo các cơ chế do ASEAN chủ trì như Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM+).
 

Theo CHI HẠNH/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>