Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác với Quốc hội Hoa Kỳ

26/04/2018 | 08:58 GMT+7

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức cuộc tiếp tân các cố vấn, trợ lý của các văn phòng nghị sĩ, các ủy ban chủ chốt của hai viện Quốc hội Hoa Kỳ, nhất là về chính sách đối ngoại và quan hệ của Hoa Kỳ với chau Á, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Việt Nam.

Đại sứ Phạm Quang Vinh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tại cuộc tiếp tân, Đại sứ Phạm Quang Vinh đánh giá cao vai trò của các cố vấn, trợ lý, những người thực sự là cầu nối và có nhiều đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian qua.

Đại sứ Phạm Quang Vinh khẳng định Đại sứ quán sẽ tiếp tục hợp tác với các văn phòng nghị sĩ ở cả hai viện để phục vụ hiệu quả nhất những lợi ích song trùng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, cũng như giữa Việt Nam với các bang mà văn phòng nghị sĩ đại diện. Đại sứ Phạm Quang Vinh mong muốn đà quan hệ tiếp tục được củng cố và phát triển sau những chuyến thăm cấp cao, đặc biệt là chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tháng 5-2017, chuyến thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) của Tổng thống Donald Trump tháng 11-2017.

Đại sứ mong muốn tiếp tục đón các đoàn nghị sĩ và trợ lý nghị sĩ thăm Việt Nam, tin tưởng các chuyến thăm này sẽ góp phần tiếp tục phát triển quan hệ trên tất cả các mặt, cả về song phương và đa phương, vì lợi ích chung của hai nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Quang Vinh chia sẻ vinh dự của cá nhân ông với cương vị Đại sứ, hơn ba năm qua, được chứng kiến và đóng góp một phần vào sự phát triển của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Tại cuộc gặp, các cố vấn, trợ lý nghị sĩ Hoa Kỳ chia sẻ các kỷ niệm hợp tác và các chuyến thăm Việt Nam, khẳng định sự ủng hộ của Quốc hội và hai đảng cầm quyền tại Hoa Kỳ đối với sự phát triển quan hệ với Việt Nam.

Các vị khách đánh giá cao những thành tựu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam và vai trò của Việt Nam trong khu vực, khẳng định tiếp tục hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên các lĩnh vực, từ chính trị, ngoại giao, kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng, giáo dục, khoa học - công nghệ, giao lưu nhân dân, cho đến các vấn đề khu vực và quốc tế.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>