Bánh pizza “bay” ở Havana

21/08/2018 | 10:03 GMT+7

Tiệm bánh pizza nằm trên tầng ba của một tòa nhà thu hút thực khách không chỉ bởi hương vị truyền thống mà còn ở kiểu giao hàng độc đáo mà họ vẫn gọi là “pizza bay”.

Bánh pizza được đặt trong rổ cột dây và thả xuống từ tầng ba. Nguồn: THE GUARDIAN

Khi môi trường kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân được phát triển vào năm 2010, cô Marta Castaeda và chồng sống tại thủ đô Havana, Cuba đã mở cửa hàng bánh pizza có tên là A Mi Manera ngay tại nhà. Đó là 2 tầng trên cùng của một tòa nhà cao 3 tầng. Dù không có mặt bằng bán hàng cũng không có chỗ xếp bàn ghế nhưng họ vẫn giao cho khách mua mang về bằng cách đi cầu thang xuống tầng trệt. Nhưng việc này tốn khá nhiều thời gian và công sức. Được nhiều người xung quanh gợi ý, cô Marta đã đặt bánh vào một cái giỏ và cột dây dài để đưa xuống cho khách đứng ở phía dưới. Không ngờ cách này lại thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng nên dù không có nơi thưởng thức tại chỗ, cửa hàng vẫn đông khách và mở cửa bán từ 9 giờ sáng đến tận nửa đêm.

Mỗi lần muốn chọn loại bánh pizza nào, khách hàng chỉ cần gọi điện thoại đặt ở tầng trệt, người trực bếp sẽ nhận đơn hàng sau đó làm bánh trên sân thượng và hạ xuống bằng dây. Giao hàng từ trên cao cũng gặp không ít tình huống “dở khóc dở cười”. Cô Marta kể: “Có một lần khi rổ bánh đang ở lưng chừng thì gió thổi mạnh, rổ bánh bị lật úp, tình huống xảy ra quá nhanh nên tôi không kịp cảnh báo cho người khách đang đứng bên dưới, và kết quả là bánh “bay” vào ngay mặt anh ta”. 

Trở nên nổi tiếng nhờ cách giao hàng nhưng hương vị của bánh mới là điều khiến nhiều người quay lại tiệm bánh pizza A Mi Manera. Nhờ thợ làm bánh luôn nhào bột hoàn toàn bằng tay và tự làm nước sốt theo công thức riêng. Bánh ở đây không chỉ có kích thước bánh lớn hơn mà còn ít béo hơn so với các bánh khác. Một chiếc bánh pizza phô mai và cà chua cơ bản có giá 25 Peso Cuba (gần 60.000 đồng), bánh kiểu Hawaii có giá gấp đôi.

Mỗi tuần cửa hàng bán ra khoảng 900 cái pizza, đa số là cho người dân Cuba và một số ít là du khách. Những người ở xa cũng bỏ công lái xe đến mua vì họ cho rằng đây là nơi bán pizza ngon nhất ở thủ đô Havana.

THIÊN NGỌC (theo Great big story, The guardian)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>