Bảo tàng những hòn đá mặt người

06/02/2018 | 09:12 GMT+7

Bảo tàng Chinsekikan là nơi duy nhất trên giới trưng bày bộ sưu tập những hòn đá mang hình khuôn mặt con người với số lượng lớn.

Bảo tàng trưng bày bộ sưu tập hơn 1.700 hòn đá.  Nguồn: AMUSING PLANET

Bảo tàng đặc biệt này nằm ở thành phố Chichibu, tỉnh Saitama, cách thủ đô Tokyo, Nhật Bản, 2 giờ đi xe ô tô về phía Tây Bắc. Nếu quan sát kỹ người xem có thể tìm thấy những khuôn mặt trên đá giống với ca sĩ nhạc rock Elvis Presley hay nhân vật hoạt hình Nemo trong bộ sưu tập hơn 1.700 viên đá ở đây. Trong đó, số mẫu có đặc điểm giống với khuôn mặt người là hơn 900, bao gồm những người nổi tiếng, diễn viên, ca sĩ và chính trị gia… với rất nhiều sắc thái biểu cảm khác nhau. Còn lại là các mẫu vật giống các nhân vật hoạt hình hay nhân vật trong các trò chơi nổi tiếng.

Bảo tàng Chinsekikan là nơi duy nhất trên thế giới trưng bộ sưu tập đá có hình mặt người với số lượng nhiều như thế. Chủ bộ sưu tập cũng là người điều hành bảo tàng trong 27 năm là bà Yoshiko Hayama. Bà kế thừa bộ sưu tập từ cha của mình, ông Shozo Hayama, người đã dành hơn 50 năm tìm tòi và sưu tầm những hòn đá đặc biệt có hình dáng giống với khuôn mặt người. Yêu cầu của ông là tất cả các mẫu đều phải hoàn toàn tự nhiên, không đục đẽo hay bị tác động khác từ con người.

Phần lớn những hòn đá được nhặt ở bờ sông Arakawa, hiện bà Yoshiko vẫn tiếp tục đi bộ dọc bờ sông để tìm kiếm mỗi ngày. Những hòn đá đạt yêu cầu ít nhất phải có bộ phận mắt và miệng đúng vị trí hoặc không chênh lệch quá nhiều để gợi hình ảnh một khuôn mặt, những hòn đá có đầy đủ bộ phận mắt, mũi, miệng rất hiếm thấy. Bà thường đi bộ rất chậm và quan sát kỹ để không bỏ sót chi tiết nào ở trên bãi có rất nhiều đá. Số lượng đá tiếp tục tăng lên theo thời gian. Hiện bộ sưu tập không chỉ là những mẫu vật mà bà Yoshiko và cha thu được trong thời gian qua mà còn đến từ rất nhiều người ở Nhật và khắp nơi trên thế giới biết đến bảo tàng đã gởi về. Ngoài những mẫu đã được đặt tên theo nhân vật mà chúng mô phỏng và còn rất nhiều mẫu đá không tên đang chờ những người khách tham quan có trí tưởng tượng phong phú tham gia đặt tên cho chúng.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Great Big Story, Japan times)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>