Bệnh viện dành cho búp bê ở Bồ Đào Nha

05/12/2017 | 09:05 GMT+7

Hospital De Bonecas là bệnh viện dành riêng cho búp bê ở Lisbon, Bồ Đào Nha, với đầy đủ các phòng giống như bệnh viện thật, từ khu vực tiếp khách, phòng phẫu thuật, phòng thẩm mỹ, phòng điều trị.

Bác sĩ Manuela Cutileiro tại bệnh viện dành riêng cho búp bê ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Nguồn: GREAT BIG STORY

Dù cho búp bê bị hư hỏng mức nào, hỏng ở đầu hay gãy tay, chân, mắt… bác sĩ Manuela Cutileiro đều nhận chữa trị, phục hồi. Bà Cutileiro làm bác sĩ ở đây 30 năm là người tiếp quản đời thứ năm của bệnh viện dành riêng cho búp bê của gia đình Cultileiro. Gia đình có truyền thống làm công việc chữa lành những người bạn gắn liền với tuổi thơ của những đứa trẻ từ năm 1830. Tiền thân là một cửa hàng sửa búp bê bằng đất sét và trang phục búp bê cho trẻ em, hiện đây là bệnh viện dành cho búp bê lâu đời nhất còn hoạt động và đã mở rộng sửa chữa tất cả các loại hư hỏng ở tất cả các loại búp bê từ xưa cũ đến hiện đại.

Đầu tiên búp bê sẽ được kiểm tra tổng quát giống như trong bệnh viện thật, tình trạng hư hỏng, ngày nhập viện được điền vào phiếu riêng sau đó được mang đến phòng nghỉ hoặc phòng chờ điều trị. Búp bê có bàn phẫu thuật riêng với đầy đủ các thiết bị như kẹp, dao mổ, băng dính, keo và các bộ phận thay thế. Theo bác sĩ ở đây thì hư hỏng thường gặp nhất là mắt nên họ có rất nhiều mẫu mắt thay thế cho nhiều búp bê khác nhau. Tất cả “bệnh nhân” đều được đối xử như nhau, dù chúng xuất xứ ra sao. Trong danh sách chờ chữa bệnh kéo dài đến 4 tháng ở bệnh viện có búp bê làm từ đủ loại chất liệu: nhựa, sứ, kim loại, len, vải… Mỗi tuần họ chữa trung bình 40 búp bê. Giống như con người, mỗi búp bê bị tổn thương không giống nhau và cách trị khác nhau cũng tùy theo loại nên chi phí sửa chữa cũng rất khác, có thể dao động từ 4 đến hàng trăm euro.

Bệnh viện luôn dành cho búp bê sự chăm sóc và chữa trị tốt nhất bởi họ hiểu được tình cảm mà người chủ dành cho chúng, thấy được nụ cười có khi là nước mắt vui mừng trên khuôn mặt của khách hàng khi mang về búp bê nguyên vẹn. Khách hàng đến từ khắp nơi ở Bồ Đào Nha và cả nước ngoài, đa số là những đứa trẻ đã quá quen thuộc với món đồ chơi yêu thích của mình, không thể chia tay chúng khi đã bị hỏng. Những khách hàng trưởng thành mang búp bê đến sửa lại vì muốn cho con cháu mình biết về món đồ chơi quý giá của ông bà, cha mẹ thời thơ ấu.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ The guardian, Great Big Story)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>