Bộ lạc sống tách biệt với cuộc sống hiện đại

15/12/2020 | 05:55 GMT+7

Quần đảo Marquesas nằm ở Nam Thái Bình Dương, thuộc nhóm đảo Poliynisia, cách Tahiti khoảng 800 dặm (400km), là nơi còn hoang sơ, chưa có sự xâm nhập của nền văn minh hiện đại bên ngoài.

Bộ lạc  Marquesans sống tách biệt trên hòn đảo phía Nam Thái Bình Dương. Nguồn: DAILYMAIL

Những hình ảnh hiếm hoi về quần đảo được xem là nơi biệt lập với thế giới vừa được nhiếp ảnh gia Jimmy Nelson công bố. Ông là nhiếp ảnh gia dành nhiều thời gian để đi khắp nơi trên thế giới, ghi lại hình ảnh sống động của những bộ lạc còn sót lại, sống tách biệt với nền văn minh hiện đại. Quần đảo Marquesas được hợp thành từ 12 hòn đảo nhỏ trong đó chỉ 6 đảo có người sinh sống. Họ là những cư dân bộ tộc bản địa Marquesians.

Bộ lạc Marquesans có bề dày di sản văn hóa, phong tục phong phú tồn tại từ xưa cho đến ngày nay và hầu như chưa bị tác động bởi ánh sáng nền văn minh phía ngoài hòn đảo. Người dân bộ lạc chủ yếu di chuyển bằng ngựa. Họ mặc quần áo, đội mũ và đeo nhiều phụ kiện làm từ cỏ, cây, hoa lá, vỏ sò, xương và răng động vật. Những người đàn ông đi xung quanh đảo thường mang theo các loại vũ khí thô sơ. Bộ tộc còn có tục xăm nhiều hình lên người kể cả nam và nữ.

Để ghi lại những hình ảnh này, nhiếp ảnh gia Jimmy Nelson phải nỗ lực tạo mối quan hệ với người bản địa để được họ chấp nhận. Do cư dân đảo không nói tiếng Anh nên ông phải tìm nhiều cách khác để giao tiếp với họ, thể hiện sự kiên nhẫn và mong muốn tìm hiểu, học hỏi về nền văn hóa của họ. Những bức ảnh đăng trong cuốn sách của nhiếp ảnh gia với hy vọng mang đến cho độc giả cái nhìn rõ hơn về nền văn hóa bộ lạc còn nhiều bí ẩn này.

T.NGỌC (Theo Daily mail)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>