Độc đáo hòn đảo màu tím ở Hàn Quốc

09/03/2021 | 08:02 GMT+7

Một ngôi làng trên đảo Banwol, Hàn Quốc được phủ màu tím đã nổi lên như một điểm đến lý tưởng tại tỉnh Jeolla Nam. Đây là một hướng đi táo bạo nhằm thu hút khách du lịch được chính quyền địa phương thực hiện từ năm 2015.

Đảo Banwol phủ màu tím, thu hút được đông đảo khách du lịch nội địa. Nguồn: KOREA TRAVEL POST

Đảo Banwol, thuộc tỉnh Jeolla Nam, ngoài khơi biển phía Tây Nam Hàn Quốc, được biết tới với cái tên Hòn đảo màu tím sau khi 400 tòa nhà và nhiều công trình khác ở đảo được phủ một màu tím cũng như nhiều cánh đồng chỉ trồng duy nhất những loại hoa màu tím mọc lên. Không chỉ nhà cửa mà những cây cầu trên đảo, những bốt điện thoại đặt dọc đường cũng phủ một màu tím nổi bật, bất cứ địa điểm nào cũng trở thành nơi chụp ảnh lý tưởng.

Đây là kết quả của sáng kiến xây dựng hình ảnh tại tỉnh Jeolla Nam nhằm tạo điểm đến hấp dẫn trên các đảo bắt đầu từ năm 2015, ý tưởng lấy cảm hứng từ chính những bông hoa chuông màu tím có nguồn gốc từ khu vực này. Đảo Banwol cùng đảo Bakji bên cạnh chỉ có tổng cộng 150 cư dân sinh sống, kể từ khi dự án phủ màu tím lên đảo bắt đầu, chính quyền địa phương đã trồng những cánh hoa thạch thảo và hoa oải hương với tổng diện tích hơn 50.000m2, 2 loại hoa vốn có màu tím đặc trưng. Ngoài ra những cây cầu đi bộ nối đảo với đảo cũng được phủ sơn màu tím.

Đáp ứng làn sóng du lịch, trên đảo dần có thêm nhiều dịch vụ tiện ích bao gồm quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ cho thuê xe đạp theo tông màu chủ đạo này. Từ thủ đô Seoul mất 6 tiếng để đến đây khi đi bằng xe buýt hay ô tô. Bước đi táo bạo này của địa phương đã nhận nhiều phản hồi tốt khi hầu hết người dân đang ưu tiên chọn điểm đến trong nước. Đón làn sóng du lịch nội địa sau thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khoảng thời gian từ giữa tháng 6 đến tháng 8 năm 2020 có hơn 100.000 du khách đến đảo Banwol, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2019. Riêng từ năm 2018 đến nay, hòn đảo đón hơn 490.000 lượt khách.

Những thị trấn với màu sắc đặc trưng không phải là ý tưởng mới lạ trên thế giới. Trước Banwol, có nhiều điểm đến quen thuộc nổi tiếng với giới du lịch như thành phố xanh Chefchaouen ở Morocco, thành phố vàng Izamal của Mexico…

T.NGỌC (theo CNN)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>