Get out - Phim kinh dị ấn tượng của năm 2017

11/04/2017 | 07:37 GMT+7

Get out (tựa tiếng Việt: Trốn thoát) là phim kinh dị gây chú ý trong thời gian vừa qua khi đã thu về đến 168,2 triệu USD, trong khi chi phí sản xuất chỉ gần 5 triệu USD.

Chuyến thăm gia đình bạn gái của chàng nghệ sĩ nhiếp ảnh Chris (bìa phải) trở thành khởi đầu của nhiều sự kiện bí ẩn. Nguồn: IMDB

Với doanh thu hiện tại, Get out trở thành phim đầu tay dựa trên kịch bản gốc có doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Phim là câu chuyện về chuyến thăm gia đình bạn gái da trắng ở vùng quê của một thanh niên người Mỹ gốc Phi, Chris (do Daniel Kaluuya thủ vai). Trái với sự chào đón ấm áp, nồng hậu của cha mẹ cô gái vào thời gian đầu, Chris dần khám phá những điều bí ẩn, những vụ mất tích ở vùng quê hẻo lánh, cũng như dần nhận ra biểu hiện kỳ lạ của cha mẹ người bạn gái lẫn người giúp việc trong gia đình.

Đạo diễn của phim, Jordan Peele (cũng là biên kịch của phim Get out) được biết tới với các chương trình truyền hình có yếu tố hài hước nên không ngạc nhiên khi phim kinh dị này có pha trộn yếu tố hài hước, châm biếm và lời thoại sắc bén. Không dựa theo các chủ đề thường thấy ở dòng phim kinh dị, Get out sử dụng các yếu tố kinh dị để nêu lên vấn nạn kỳ thị đang nhức nhối trong xã hội. Đạo diễn trẻ người Mỹ này chứng tỏ mình biết cách “hù dọa” khán giả, làm họ hồi hộp và sợ hãi xen lẫn bất ngờ ở nhịp độ và các tình huống tâm lý trong phim. Diễn xuất của Daniel Kaluuya là một điểm sáng của phim khi anh lột tả hoàn hảo diễn biến tâm lý của nhân vật từ vui vẻ đến sợ hãi. Các nhân vật phụ cũng được đánh giá là thể hiện tốt vai trò của mình, gây được ấn tượng, nhất là nhân vật người nữ giúp việc Georgina (do Betty Gabriel thủ vai).

Không chỉ đạt doanh thu vượt ngoài mong đợi, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Jordan Peele nhận được số điểm đề cử gần tuyệt đối (99%) trên trang phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes và 8.2/10 điểm bình chọn trên trang IMDb. Get out trở thành một ứng viên sáng giá cho các giải thưởng điện ảnh sắp tới. Mở đầu với việc sở hữu nhiều đề cử nhất (6 đề cử) tại giải MTV Movie Awards & TV Awards (Giải thưởng của kênh MTV dành cho lĩnh vực điện ảnh và truyền hình). Trong có các hạng mục quan trọng như Phim điện ảnh của năm, Diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất, Cặp đôi ăn ý nhất, Nhân vật phản diện xuất sắc nhất… Năm nay là lần đầu tiên giải thưởng hàng năm này của MTV mở rộng trao giải cho cả những tác phẩm, cá nhân thuộc lĩnh vực truyền hình.

Phim Get out đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 6-4.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ The fader, Digital spy)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>