Giải Grammy năm 2019: Nhạc đồng quê và hip hop “lên ngôi”

12/02/2019 | 08:21 GMT+7

Lễ trao giải Grammy lần thứ 61 diễn ra tại Los Angeles, Mỹ khép lại vào trưa ngày 11-2 (theo giờ Việt Nam), với chiến thắng “kép” của nam ca sĩ nhạc rap Childish Gambino và chiến thắng của nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves ở hạng mục Album của năm.

Ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves nhận giải Album của năm.

Thay đổi lớn trong thể lệ bầu chọn các hạng mục quan trọng của giải Grammy năm nay là số đề cử tăng lên 8 thay vì 5 như các năm trước, hứa hẹn nhiều cuộc cạnh tranh gây cấn và bất ngờ hơn. Dòng nhạc rap/hip hop nắm lợi thế khi có mặt ở nhiều hạng mục lớn. Trong đó, ca sĩ nhạc rap được yêu thích Kendrick Lamar còn dẫn đầu với 8 đề cử, theo sau anh là Drake với 7 đề cử. Tuy nhiên, người tạo nên dấu ấn cho dòng nhạc này lại là nam ca sĩ Childish Gambino. Anh giành 2 giải lớn là Bản thu âm của năm và Bài hát của năm với ca khúc This is America. Đây là lần đầu tiên một ca khúc hip hop được vinh danh ở hạng mục Bài hát của năm.

Nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves chiến thắng Album của năm với album Golden Hour. Cô cũng không có đối thủ ở các hạng mục Ca khúc và Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất. Đây được xem là mùa Grammy khá thành công của các nghệ sĩ nữ khi Dua Lipa giành giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, còn nữ ca sĩ nhạc rap Cardi B cũng mang về giải Album nhạc rap xuất sắc nhất, đây cũng là giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Ở thể loại nhạc pop, Lady Gaga mang về 3 giải thưởng cho 2 bài hát Shallow và Joanne.

Lễ trao giải năm nay ngoài các màn trình diễn đặc sắc trên sân khấu còn có sự xuất hiện bất ngờ của Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ, Michelle Obama ở phần đầu chương trình truyền đi thông điệp về sức mạnh của âm nhạc. Thời lượng dành cho các tiết mục biểu diễn tại buổi lễ khá dài với sự tham gia của các ca sĩ Diana Ross, Camila Cabello, Cardi B, Lady Gaga… Nữ ca sĩ Alica Keys đảm nhận vai trò người dẫn chương trình.

Kết quả một số hạng mục tại lễ trao giải Grammy 2019

Bài hát của năm: This is America; Album của năm: Golden Hour; Bản thu âm của năm: This is America; Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Dua Lipa. Album nhạc pop xuất sắc nhất: Sweetener; Album nhạc rap xuất sắc nhất: Invasion of pivacy; Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất: Golden hour; Bài hát nhạc rap xuất sắc nhất: God’s plan; Phần trình diễn pop xuất sắc nhất (song ca/nhóm nhạc): Shallow…

 

THIÊN NGỌC (theo The guardian)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>