Giải Oscar 2021: Phim Nomadland thống trị, giành 3 giải quan trọng

27/04/2021 | 11:12 GMT+7

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 vừa kết thúc vào sáng 26-4 theo giờ Việt Nam, với chiến thắng hầu hết đều thuộc về các tác phẩm điện ảnh, những diễn viên được đánh giá rất cao, dẫn đầu đường đua tới tượng vàng Oscar trong năm qua.

Đoàn phim Nomadland chiến thắng ở hạng mục Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93. Nguồn: THE GUARDIAN

Đạo diễn gốc Hoa Chloe Zhao làm nên lịch sử khi trở thành người gốc Á đầu tiên và là nữ đạo diễn thứ 2 trong lịch sử chiến thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại giải Oscar sau 93 năm. Bộ phim Nomadland (tạm dịch: Vùng đất du mục) nói về đời sống trên chiếc xe tải di động của những người du mục còn giành 2 giải thưởng quan trọng năm nay. Đó là giải Phim hay nhất và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn viên Frances McDormand. Đây cũng là giải Oscar dành cho nữ diễn viên chính thứ 3 trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên Frances McDormand. Điều này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi bộ phim này đã sở hữu nhiều giải thưởng quan trọng tại các liên hoan phim trước đó.

Nam diễn viên gạo cội Anthony Hopkins với vai diễn người lớn tuổi bị chứng mất trí nhớ trong phim The Father (tạm dịch: Người cha) đã chiến thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar lần này. Nam diễn viên 83 tuổi cũng trở thành diễn viên lớn tuổi nhất từ trước đến nay chiến thắng tượng vàng Oscar.

Phim Minari, đại diện sáng giá của điện ảnh Hàn Quốc lần này được kỳ vọng lớn khi được đề cử đến 6 hạng mục. Cuối cùng, Youn Yuh Jung đã được xướng tên chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đây là giải thưởng nhiều ý nghĩa, bởi Youn Yuh Jung cũng là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành tượng Oscar.

Hạng mục diễn xuất còn lại là nam diễn viên phụ xuất sắc nhất đã thuộc về Daniel Kaluuya. Thể loại hoạt hình cũng chứng kiến sự thống trị của phim Soul (Tâm hồn) khi mang về cả giải Phim hoạt hình hay nhất và Nhạc phim gốc xuất sắc nhất.

Sau một năm đại dịch gần như làm thay đổi nền điện ảnh thế giới, giải Oscar năm nay vẫn được tổ chức theo hình thức trực tiếp nhưng để đảm bảo phòng dịch, sự kiện tổ chức 2 nơi cùng lúc là nhà hát Dolby và ga Union Station, thành phố Los Angeles.

Kết quả một số hạng mục tại lễ trao giải Oscar năm 2021

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Anthony Hopkins; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Frances McDormand; Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Daniel Kaluuya; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Youn Yuh Jung; Phim hay nhất: Nomadland; Đạo diễn xuất sắc nhất: Chloe Zhao; Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Promising young woman; Phim hoạt hình hay nhất: Soul; Phim tài liệu hay nhất: My Octopus Teacher; Phim quốc tế hay nhất: Anther Round...

 

T.NGỌC (Theo The guardian)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>