Giáng sinh tại quê hương của ông già Noel

25/12/2018 | 08:40 GMT+7

Rovaniemi nằm ở tỉnh Lapland, Phần Lan, được xem là quê hương chính thức của ông già Noel, nơi người dân có thể đến để thăm ông bất cứ thời điểm nào trong năm, không riêng gì dịp Giáng sinh.

Bưu điện trong làng ông già Noel, nơi ông nhận thư của trẻ em khắp nơi trên thế giới. Nguồn: VISIT ROVANIEMI

Theo truyện kể lại, nơi ở thật sự của ông già Noel nằm ở một nơi bí ẩn trên núi Korvatunturi, thuộc tỉnh Lapland, Phần Lan. Vì địa điểm bí mật chỉ ít người biết nên ông mở một văn phòng của mình tại Rovaniemi, thủ phủ của Lapland, cũng là nơi mọi người đến gặp gỡ, cùng đón Giáng sinh. Rovaniemi được công nhận là quê hương chính thức của ông vào năm 2010. Người ta còn xây dựng làng ông già Noel, nơi có những căn nhà gỗ phủ tuyết trắng như trong truyện cổ tích, có văn phòng của ông già Noel nằm ở trung tâm ngôi làng, mở cửa mỗi ngày kể từ năm 1922 đến nay. Khách đến thăm trực tiếp gặp và chụp hình với ông già Noel tại văn phòng, được nghe ông giới thiệu một chút về văn phòng, nơi ông chuẩn bị các món quà. Bên cạnh đó, ngôi làng có bưu điện riêng, căn phòng đầy những tấm thiệp và tem để du khách trực tiếp gởi thư cho ông già Noel hoặc gởi thiệp về chúc mừng Giáng sinh cho bạn bè, người thân với con dấu bưu điện ở một nơi đặc biệt. Dù gởi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, thư sẽ được chuyển đến địa chỉ người nhận đúng ngày Lễ Giáng sinh. Tính đến nay, bưu điện nhận gần 20 triệu bức thư từ 200 quốc gia trên thế giới và mỗi năm khoảng 2 triệu thư gởi đi từ bưu điện này. Những ngày cận lễ, mỗi ngày ông già Noel nhận hơn 30.000 bức thư.

Một tháng trước Giáng sinh, mùa nhộn nhịp nhất của ngôi làng chính thức bắt đầu. Cây thông khổng lồ trong làng trang trí nhiều đèn màu và lá cờ các nước, nhạc Giáng sinh vang lên khắp nơi. Đây là dịp tốt để tìm hiểu phong tục truyền thống và văn hóa của người sống ở vùng cực bắc vào Giáng sinh và năm mới. Ngôi làng ông già Noel ở Lapland thu hút hơn 500.000 du khách đến từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Có trên dưới 50 cửa hàng, quán xá, công ty hoạt động để phục vụ nhu cầu du khách thậm chí người ta phải mở rộng thêm để phục vụ dịp lễ khi số lượng khách tăng đột ngột. Các loại hình dịch vụ du lịch phát triển nhất ở đây có thể kể đến là du lịch bằng xe trượt tuyết, cưỡi cỗ xe tuần lộc, bán đồ lưu niệm, các mô hình bằng băng và tuyết.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Atlas Obscura, Visit Rovaniemi)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>