Hàng triệu hoa tulip khoe sắc ở Keukenhof

04/04/2017 | 09:11 GMT+7

Keukenhof - một trong những công viên hoa lớn nhất thế giới đã mở cửa từ cuối tháng 3 để hàng triệu bông hoa tulip có dịp khoe sắc.

Thảm hoa tulip rực rỡ trong công viên Keukenhof. Nguồn: RAHAGIRI

Nằm ở thị trấn Lisse, phía Tây Nam, thành phố Amsterdam, Hà Lan, mỗi năm Keukenhof chỉ mở cửa trong 2 tháng. Cái tên Keukenhof có nghĩa là vườn nhà bếp, bắt nguồn từ thế kỷ 15, khi nhiều loại thực vật được mang từ rừng về trồng phục vụ nhà bếp ở lâu đài Teylingen. Lâu đài Keukenhof được xây dựng năm 1641 và diện tích vườn được mở rộng lên đến trên 200ha. Vườn của lâu đài được kiến trúc sư cảnh quan Jan David Zocher và con trai Louis Paul Zocher thiết kế lại vào năm 1857, mang phong cách cảnh quan Anh quốc và giữ một số nét chính của Keukenhof. Năm 1949, một nhóm 20 doanh nghiệp xuất khẩu đã lên kế hoạch mở một cuộc triển lãm hoa mùa xuân, đặt nền móng cho sự phát triển của công viên mùa xuân Keukenhof. Công viên chính thức mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 1950 và thành công tức thì khi thu hút 236.000 lượt khách trong năm đầu tiên.

Công viên hiện nay có diện tích 32ha và 15km đường dạo. Dĩ nhiên, hoa tulip là chủ đạo với số lượng và chủng loại nhiều đến mức đáng kinh ngạc: khoảng 7 triệu bông hoa thuộc 800 loại khác nhau được trồng mỗi năm. Bên cạnh còn có hoa nghệ tây, thủy tiên, dạ lan hương, hoa ly… Nét đặc trưng là các loại hoa được trồng xen kẽ thành những bức tranh rực rỡ nêu bật chủ đề từng năm. Để đảm bảo diện mạo Keukenhof luôn mới mẻ mỗi lần mở cửa, những người làm vườn mất 3 tháng trồng mới hoa lại hoàn toàn theo thiết kế và chủ đề khác. Hoa cũ phần lớn được dùng làm thức ăn gia súc sau khi bứng lên. Ngoài những vườn hoa tulip, Keukenhof sở hữu một vườn Nhật Bản, một vườn Anh, cánh đồng cỏ mùa xuân, vườn lịch sử, vườn mê cung…

Chủ đề năm 2017 là Dutch Design (thuật ngữ chỉ sự tối giản, tính thử nghiệm, táo bạo và hài hước trong thiết kế mang phong cách Hà Lan). Khám phá những gì Hà Lan đã đóng góp cho lĩnh vực sáng tạo và thiết kế đương đại qua các triển lãm và hội thảo có sự tham gia trực tiếp của các tài năng thiết kế và kiến trúc. Ngoài ra, chợ hoa Keukenhof sẽ thu hút khá nhiều sự chú ý vào cuối tuần đầu tiên của tháng 4. Các nhà vườn sẽ truyền cảm hứng cho khu vườn nhỏ của khách hàng khi hướng dẫn tận tình cách chăm sóc và công dụng mỗi loại hoa tulip. Công viên còn tổ chức rất nhiều buổi trưng bày, bán đấu giá và diễu hành liên quan đến hoa trong 2 tháng.

Năm nay, công viên mở cửa từ ngày 23-3 đến 21-5. Suốt 67 năm qua, Keukenhof đã trở thành điểm đến nổi tiếng không chỉ của Hà Lan mà trên toàn thế giới. Ước tính từ khi mở cửa đến nay Keukenhof đón gần 50 triệu người và hiện 75% số khách tham quan đến từ hơn 100 quốc gia.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Keukenhof.nl, Cheeseweb)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>