Làm vườn nghệ thuật trên xe tải

15/06/2018 | 09:50 GMT+7

Ở các thành phố dân cư đông đúc, thiếu đất ở thì việc sở hữu một khu vườn dần trở thành một điều xa xỉ. Nhưng với sự sáng tạo và trí tưởng tượng thì không điều gì là không thể.

Dù thiếu không gian nhưng các thiết kế khu vườn vẫn kết hợp đầy đủ các yếu tố thực vật, nước và ánh sáng. NGUỒN: AMUSING PLANET

 

Cuộc thi làm vườn trên xe tải Kei được tổ chức hàng năm ở Nhật Bản mang đến cho người xem những khu vườn đẹp và không kém phần độc đáo trên thùng xe tải, thu hút sự tham gia của nhiều người làm vườn khắp đất nước, cùng tranh tài xem ai là người có khu vườn đẹp nhất. Nếu muốn sở hữu một khu vườn nhưng thiếu không gian thì đây có thể là nguồn cảm hứng cho mọi người sáng tạo khu vườn của riêng mình.

 

Những khu vườn tuy nhỏ nhưng vẫn có sự kết hợp nhiều phong cách thiết kế khác nhau, ứng dụng các nguyên lý thiết kế sân vườn nghệ thuật truyền thống kết hợp với hiện đại. Các loài thực vật khác nhau kết hợp với yếu tố nước, ánh sáng để tạo ra những tiểu cảnh có độ phức tạp và tinh tế mà người ta không ngờ rằng, có thể xuất hiện trong một không gian hẹp như thế. Những người tham gia cuộc thi sẽ lái chiếc xe tải của mình đến khu vực tổ chức và trực tiếp thiết kế và làm khu vườn ngay trên thùng xe tải với các dụng cụ và vật liệu chuẩn bị trước. Giám khảo đánh giá khu vườn dựa theo sự sắp xếp, thể hiện thiết kế, quá trình thực hiện và tính đến cả yếu tố môi trường. Trên thùng xe tải không gian nhỏ hẹp nên số lượng và chủng loại cây cảnh cũng bị hạn chế, chưa kể đến các hạng mục khác trong tiểu cảnh như hồ cá, đèn, mô hình…

 

Xe tải Kei (Keitora) là một loại xe tải nhỏ có nguồn gốc từ Nhật Bản, được sử dụng rộng rãi trên khắp châu Á và các nơi khác trên thế giới. Xe tải phải tuân theo quy định về kích thước, chiều dài tối đa 3,4m, rộng tối đa 1,48m và cao tối đa là 2m, dung tích không vượt quá 660cc. Xe chỉ nặng khoảng 700kg, có thể đạt tốc độ tối đa 120km/h. Ở Nhật Bản, xe tải Kei thường được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp xây dựng và nông nghiệp. Kích thước nhỏ gọn của chúng có thể dễ dàng lưu thông trên con đường nhỏ và dễ tìm chỗ đỗ xe.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Amusing planet, Bored panda)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>