Lễ hội hoa ở Cordoba, Tây Ban Nha

23/01/2018 | 08:15 GMT+7

Vào tháng 5 hàng năm, thành phố Cordoba, ở miền Nam của Tây Ban Nha, lại được phủ đầy sắc hoa bởi lễ hội đón mùa xuân được đông đảo người dân tham gia.

Những bức tường trắng phủ kín bằng các giỏ hoa nhiều màu sắc ở thành phố Cordoba. Nguồn: AMUSING PLANET

Lễ hội bắt đầu với một cuộc diễu hành hoa mang tên Battle of the flowers và theo cuộc thi trang trí ban công (Los Patios de Cordoba). Trong 2 tuần, người dân Cordoba tham gia thi bằng cách trang trí ban công trong ngôi nhà của mình và mở cửa để đón khách đến xem. Họ không chỉ trang trí ban công mà còn trồng hoa trong sân vườn, treo giỏ hoa bên cửa sổ và trên tường (chủ yếu là hoa nhài, phong lữ, cẩm chướng, hoa cam…), tạo các tiểu cảnh kết hợp đài phun nước nhỏ. Điểm nhấn dễ thấy nhất là các chậu hoa màu hồng, đỏ, vàng, cam nổi bật treo ở ban công và trên các bức tường màu trắng. Các khu vực riêng của mỗi nhà sẽ mở cửa cho mọi người tham quan thời gian diễn ra lễ hội. Chủ nhà chiến thắng là người được chính khách tham quan bầu chọn có phần trang trí đẹp mắt nhất đồng thời chăm sóc cây cối tốt nhất. Giải thưởng bao gồm hiện kim và quan trọng hơn là sự ngưỡng mộ và công nhận của rất nhiều người đến xem từ khắp nơi không riêng gì dân địa phương.

Khí hậu ở Cordoba khô và nóng nên người dân đã xây nhà với khoảng sân ở giữa có ban công rộng và trang trí bằng giỏ hoa để nhà cửa mát mẻ hơn. Cuối thời Phục hưng, những khoảng sân đón khách bắt đầu xuất hiện và là nơi tiếp khách, giữ ngựa cũng như đóng vai trò là lối dẫn vào nhà. Lễ hội trang trí ban công lần đầu tổ chức ở Cordoba vào năm 1918 và cuộc thi đầu tiên diễn ra vào năm 1921. Tuy nhiên, đến năm 1933 cuộc thi này mới trở nên phổ biến và có giải thưởng lớn như hiện nay. Các loại hình cũng đa dạng từ truyền thống, hiện đại, ứng dụng chiếu sáng nghệ thuật, sự đa dạng của các loại hoa… thể hiện phong cách và tình yêu thiên nhiên của mỗi chủ nhà.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Amusing Planet, Spain.info)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>