Lễ trao giải Emmy 2019: Game of thrones và Fleabag thắng lớn

24/09/2019 | 08:45 GMT+7

Lễ trao giải Emmy năm 2019 khép lại với chiến thắng của phim Game of Thrones và Fleabag, 2 bộ phim truyền hình giành giải thưởng quan trọng nhất tại lễ trao giải năm nay.

Những diễn viên của phim Game of thrones trên sân khấu lễ trao giải. Nguồn: DEADLINE

Buổi lễ trao giải diễn ra vào ngày 23-9, tại Los Angeles, Mỹ. Mùa cuối cùng (mùa 8) của phim truyền hình nổi tiếng Game of thrones (Trò chơi vương quyền)  do hãng HBO sản xuất khép lại với chiến thắng tại một trong những hạng mục quan trọng nhất - Phim chính kịch xuất sắc nhất. Ngoài ra bộ phim còn mang về giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Peter Dinklage. Anh cũng là người giữ kỷ lục 4 lần thắng giải thưởng ở hạng mục này tại Emmy. Ngoài các giải thưởng lớn kể trên, Game of thrones còn chiến thắng ở nhiều hạng mục phụ như trang phục trong phim, thiết kế và dựng phim, giải hóa trang, chỉ đạo nghệ thuật… Ấn tượng hơn là tính từ năm 2016 đến nay phim truyền hình này đã giành đến 38 tượng vàng Emmy.

Ở thể loại hài kịch, phim Fleabag (Chuyện không đáng) giành chiến thắng áp đảo khi “rinh” 4 giải thưởng quan trọng trong đó có giải thưởng lớn Phim hài kịch xuất sắc nhất. Phim mang về giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (phim hài kịch) cho Phoebe Waller-Bridge. Cô cũng là người được xướng tên ở hạng mục Biên kịch xuất sắc nhất, khép lại một đêm trao giải thành công cho nữ diễn viên này. Ở các hạng mục đáng chú ý khác, Billy Porter giành chiến thắng nam diễn viên chính (phim chính kịch) xuất sắc nhất. Hạng mục dành cho diễn viên nữ đã vinh danh diễn viên Jodie Comer.

Emmy là giải thưởng của Viện Hàn lâm nghệ thuật và Khoa học truyền hình nước Mỹ, vinh danh các tác phẩm, chương trình xuất sắc ở lĩnh vực truyền hình được tổ chức thường niên. Điểm đặc biệt của lễ trao giải năm nay là không có người dẫn chương trình. Lý do được đưa ra là ban tổ chức muốn tập trung vinh danh các tác phẩm đề cử và giành giải. 

Danh sách một số giải thưởng chính ở Emmy 2019

Phim chính kịch xuất sắc: Game of thrones; Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Chính kịch): Billy Porter; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (chính kịch):  Jodie Comer; Phim hài kịch xuất sắc nhất: Fleabag; Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (hài kịch): Bill Hader; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (hài kịch): Phoebe Waller-Bridge; Phim ngắn xuất sắc nhất: Chernobyl…

 

THIÊN NGỌC (Theo The Guardian)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>