Lễ trao giải Grammy năm 2023: Beyonce phá kỷ lục về số giải thưởng

07/02/2023 | 05:33 GMT+7

Beyonce trở thành ca sĩ có nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử giải Grammy. Tại lễ trao giải năm nay, nữ ca sĩ giành nhiều đề cử quan trọng và giành chiến thắng ở các hạng mục Album nhạc dance/điện tử xuất sắc nhất, Bài hát R&B, Màn trình diễn R&B truyền thống và Bản ghi âm nhạc Dance/điện tử xuất sắc nhất.

Nữ ca sĩ Beyonce trở thành người sở hữu nhiều giải Grammy nhất, với 32 giải. Nguồn: SPIN

Beyonce hiện nay sở hữu 32 giải Grammy trong tổng số 79 lần được đề cử. Giải Album của năm thuộc về Harry’s House của Harry Style. Đây là album thứ 3 của nam ca sĩ người Anh ra mắt vào tháng 5-2022 có thành tích tốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc cả ở Anh và Mỹ.

Nữ ca sĩ Bonnie Raitt vượt qua nhiều ứng viên nặng ký, như: Harry Styles, Lizzo và Taylor Swift để giành giải thưởng hạng mục lớn của lễ trao giải - Bài hát của năm cho bài hát ballad đầy cảm xúc Just Like that. Khi nhận giải, ca sĩ 74 tuổi này không quên cảm ơn những người đã làm nguồn cảm hứng ý tưởng cho bài hát cũng như ý nghĩa của nó.

Ca sĩ nổi tiếng người Anh, Adele giành chiến thắng thuyết phục ở hạng mục Màn trình diễn nhạc Pop đơn ca xuất sắc nhất cho bài hát Easy on me. Đây là bài hát nằm trong album 30 của Adele vừa phát hành vào cuối năm 2021. Một giải thưởng quan trọng khác tại lễ trao giải Grammy là Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất thuộc về nữ nghệ sĩ 23 tuổi Samara Joy. Giải thưởng Tầm ảnh hưởng toàn cầu thể loại Hiphop dành cho Dr.Dre. Đây cũng là năm kỷ niệm 50 năm nhạc hiphop ra đời. Tại lễ trao giải có nhiều tiết mục của rapper vinh danh thể loại này. Trong khi đó, hạng mục album nhạc rap xuất sắc nhất thuộc về cái tên quen thuộc Kendrick Lamar với album Mr. Morale & the big steppers.

Buổi lễ trao giải còn ghi dấu ấn nữ diễn viên Viola Davis khi là người giành 4 giải thưởng nghệ thuật lớn ở 4 lĩnh vực là Emmy, Oscar, Grammy và Tony. Tại giải Grammy năm 2023, Viola Davis chiến thắng ở hạng mục Bản thu âm sách nói xuất sắc nhất. Lễ trao giải Grammy lần thức 65 trở lại đầy sôi động tại Los Angeles vào sáng ngày 6-2 với sự tham gia của nhiều ca sĩ tên tuổi lĩnh vực âm nhạc và cả điện ảnh đến biểu diễn, nhận giải và xướng tên người giành chiến thắng.

Kết quả một số hạng mục tại lễ trao giải Grammy năm 2023

 

Album của năm: Harry’s house của Harry Styles; Bài hát của năm: Just like that của Bonnie Raitt; Ghi âm của năm: About damn time của Lizzo; Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Samara Joy; Album nhạc Pop xuất sắc nhất: Harry’s house của Harry Styles; album nhạc dance/điện tử xuất sắc nhất: Renaissance của Beyonce; Màn trình diễn nhạc Pop song ca xuất sắc nhất: Unholy của Sam Smith và Kim Petras; Màn trình diễn nhạc Pop đơn ca xuất sắc nhất: Easy on me của Adele; Video ca nhạc xuất sắc nhất: All too well của Taylor Swift…

 

T.NGỌC (Theo The guardian)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>