Món bò hầm giữ nước dùng hơn 45 năm

20/08/2019 | 08:01 GMT+7

Một quán ăn nổi tiếng ở thành phố Bangkok, Thái Lan, bởi sử dụng cùng một nồi nước dùng hơn 45 năm qua, họ không đổ phần nước thừa sau mỗi ngày bán mà giữ lại để nấu cho hôm sau.

Nước dùng của món bò hầm được giữ lại sau mỗi ngày chứ không đổ đi. Nguồn: Eating Thai Food

Quán Wattana Panich nổi tiếng với món bò hầm có tên gọi là neua tune, một món ăn khá phổ biến và được yêu thích ở thành phố Bangkok. Dù không có không gian sang trọng, chỗ ngồi rộng rãi, nhưng điều thu hút nhiều thực khách đến quán trong nhiều năm chính là ở món bò hầm có nước dùng nấu trong cùng một cái nồi lớn, trên cùng một cái lò và hương vị hầu như không thay đổi trong suốt 45 năm qua. 

 Nguyên liệu của món bò hầm không quá cầu kỳ, chủ yếu là thịt, xương và lòng bò. Vị ngon đặc trưng của món này theo chủ quán là từ phần nước dùng được lưu giữ lại suốt nhiều năm qua. Sau một ngày bán, nước dùng còn dư thừa không bị đổ đi mà bảo quản qua đêm rồi dùng để nấu tiếp cho ngày tiếp theo. Chủ quán sẽ hâm nóng lại phần nước cũ cùng với nước dùng mới và các nguyên liệu khác. Quy trình này lặp lại mỗi ngày trong suốt 45 năm qua.

Ông Nattapong Kaweenuntawong, chủ quán ăn cho biết, đây là một cách nấu ăn phổ biến từ thời Trung cổ, thường gọi là kiểu hầm thợ săn hay hầm vĩnh viễn. Tất cả các nguyên liệu được cho vào nồi nấu chung một lúc và giữ lại phần nước mỗi ngày trong nồi để bổ sung thêm các nguyên liệu cho lần nấu sau. Người ta tin rằng nấu càng lâu hương vị sẽ càng ngon và đặc biệt đậm đà.

Wattana Panich là quán ăn kiểu gia đình, mẹ của ông Nattapong là bếp chính, phụ trách luôn việc nấu nước dùng. Ông là thế hệ thứ 3 tiếp nối cách nấu truyền thống này và mong muốn những người con của mình tiếp tục học cách làm nước dùng đặc biệt để giữ lại quán ăn cho nhiều người có dịp thưởng thức.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ GREAT BIG STORY, MISS TAM CHIAK)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>