Một số phong tục đón Giáng sinh trên thế giới

24/12/2019 | 09:41 GMT+7

Ukraine

Thay vì sử dụng đồ trang trí là ngôi sao, hoa tuyết hay các hình ảnh lấp lánh treo lên cây thông dịp Giáng sinh, người Ukraine lại treo hình ảnh con nhện và mạng nhện. Trong đó mạng nhện lại được làm hết sức công phu, gần giống với mạng nhện thật và có phủ kim tuyến lấp lánh. Đây là truyền thống xuất phát từ câu chuyện dân gian kể về một góa phụ nghèo không có tiền mua đồ trang trí cây thông cho con. Nhưng vào sáng hôm Giáng sinh cây thông lại được phủ đầy mạng nhện vàng, bạc. Từ đó, mạng nhện được coi là vật may mắn, mang tài lộc đến trong văn hóa của người Ukraine, nhất là vào dịp Giáng sinh.

Lễ hội đèn lồng khổng lồ mừng Giáng sinh ở thành phố San Fernando, Philippines. Nguồn: AVIS

Catalonia, Tây Ban Nha

Truyền thống đón Giáng sinh kỳ lạ nhất ở Catalonia, Tây Ban Nha là ăn mừng xung quanh một khúc gỗ (gọi là Tio de Nadal), thay vì cây thông như các quốc gia khác. Tio de Nadal là một khúc gỗ rỗng bên trong, trang trí hình ảnh như mặt người đang cười, đội mũ đỏ và dán thêm chân vào như búp bê. Bên trong khúc gỗ người ta thường nhét vào bánh kẹo, phô mai, socola. Vào đêm Noel, trẻ em trong nhà sẽ vừa hát bài truyền thống và cùng đập khúc gỗ để lấy những món bên trong ra ngoài.

Thụy Điển

Một lễ hội truyền thống dịp Giáng sinh ở Thụy Điển, người ta dựng lên một hình nộm con dê cao lớn tại quảng trường. Đây là hình tượng dê Yule, biểu tượng truyền thống Giáng sinh của văn hóa Bắc Âu. Hình nộm con dê này được làm bằng rơm và kết ruy-băng đỏ. Khi Giáng sinh kết thúc, người ta sẽ đốt cháy hình nộm này, khi cháy hết hoàn toàn sẽ là dấu hiệu của một mùa lễ hội thành công.

Philippines

Tại thành phố San Fernando, Philippines, cách thủ đô Manila khoảng 60km, vào thứ bảy trước ngày Giáng sinh mọi người tụ họp về để tham gia lễ hội đèn lồng khổng lồ. Các lồng đèn do người dân ở các ngôi làng trong thành phố tự làm để tham gia cuộc thi chiếc đèn lồng đẹp nhất. Những chiếc đèn theo thời gian có thiết kế dần phức tạp hơn, khung bằng thép và bọc nhựa nhiều màu, có đường kính lên đến vài mét và được thắp sáng bằng đèn điện và kết hợp với các hiệu ứng âm nhạc để trình diễn cho khách tham quan.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Holiday extras, Ichcap)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>