Người mai mối cuối cùng ở Ireland

10/12/2019 | 05:43 GMT+7

Willie Daly là người mai mối chuyên nghiệp trong 50 năm qua ở County Clare,  Ireland, cũng là người mai mối truyền thống cuối cùng ở châu Âu.

Ông Willie Daly hành nghề mai mối truyền thống trong 50 năm ở Ireland. Nguồn: THE JOURNAL

Mai mối là một nghề truyền thống từ lâu đời ở Ireland. Người ta tin rằng nó đã tồn tại từ ngàn năm trước. Nguồn gốc của nghề truyền thống này là từ vùng nông thôn của Ireland. Theo tập tục xưa chỉ có con trai trong gia đình là người được thừa kế tài sản, đất đai trong gia đình. Do đó các cô gái thường di cư đến nơi khác sống, thậm chí là ra nước ngoài. Những chàng trai vùng nông thôn khó có thể quen biết và cưới được vợ. Từ đó họ cho rằng việc mai mối mới xuất hiện.

Nghề mai mối cũng là nghề cha truyền con nối. Ông Willie Daly là truyền nhân thứ 3 trong gia đình có ba và ông nội đều theo nghề này và công việc này làm đã kéo dài trong 50 năm qua. Ông nội và ba của ông Willie Daly truyền lại cuốn sổ gọi là sổ tình yêu, lưu giữ các thông tin trong 160 năm hành nghề. Hiện nay ông Willie đang giữ và tiếp tục sử dụng nó khi ra ngoài se duyên. Cuốn sách này được tin rằng có sức mạnh đặc biệt khi khách hàng độc thân chạm cả 2 tay vào sách sẽ tìm thấy tình yêu và kết hôn trong vòng 6 tháng.

Ông Wille Daly còn cho rằng thời điểm giới thiệu cho các khách hàng gặp nhau cũng rất quan trọng, thu thập thông tin về sở thích, tính cách, sở trường qua mẫu phiếu, cho khách hàng điền vào và thu xếp các cuộc gặp mặt. Hiện nay tuy có nhiều ứng dụng hiện đại để việc làm quen và gặp gỡ diễn ra nhưng mọi người vẫn cần tìm một người đáng tin cậy giới thiệu. Tuy cao tuổi nhưng ông Willie vẫn chưa có ý định nghỉ việc se duyên và truyền nghề này lại cho con gái của mình để tiếp nối truyền thống.

THIÊN NGỌC (Theo Great big story)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>