Người quấn khăn turban lớn nhất thế giới

12/11/2019 | 09:12 GMT+7

Chiếc khăn quấn turban của ông Baba Avta Singh ở Ấn Độ nặng 85kg và quấn từ 646m vải. Ông được xem là người quấn khăn turban lớn nhất thế giới.

Khăn quấn của ông Baba có chiều dài hàng trăm mét. Nguồn: SIA MAGAZIN

Baba Avta Singh sống ở bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ. Loại khăn mà ông Baba sử dụng là khăn quấn đội đầu truyền thống của những người đàn ông theo đạo Sikh ở Ấn Độ. Khăn này là niềm tự hào và vinh dự cũng như nét đặc trưng của đạo Sikh. Những chiếc khăn thông thường có độ dài cỡ 5-8m. Nhưng khăn quấn của ông  Baba ở Ấn Độ lại đặc biệt hơn hẳn vì chiều dài lên đến 646m. Đây có thể xem là người quấn khăn turban lớn nhất thế giới. Cân nặng của chiếc khăn này cũng lên đến 85kg. Do đó, ông không thể ra ngoài bằng phương tiện công cộng hay đi xe hơi mà thường xuyên di chuyển trên xe máy.

Với chiếc khăn to lớn trên đầu, ông Baba nổi bật khi đi lại trên đường. Mỗi khi đến các khu chợ đông đúc, mọi người đều trầm trồ và khen ngợi cách ông có thể đội chiếc khăn lớn như vậy mà vẫn lái xe máy. Hẳn ông phải rất yêu quý chiếc khăn này mới có thể đội mà không thấy nặng nề.

Hiện nay, vào dịp năm mới, nhiều người Sikh ở Punjab, Ấn Độ vẫn tổ chức các cuộc thi quấn khăn xếp. Ngoài ra các bé trai cũng được dạy quấn từ nhỏ để biết cách quấn khi đến tuổi trưởng thành. Đây là những nỗ lực để giữ bản sắc riêng và cũng là niềm tự hào của họ.

THIÊN NGỌC (Theo Great Big Story)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>