Người sưu tập 1.200 lá thư trong những cái chai

21/11/2017 | 09:03 GMT+7

Suốt 34 năm, Wim Kruiswijk đã đi dọc bờ biển ở thị trấn Zandvoort, Hà Lan để nhặt những chai chứa thư trôi dạt vào bờ biển.

Ông Wim Kruiswijk mất 34 năm để thu thập 1.200 lá thư trong những cái chai trôi dạt vào bờ biển.   Nguồn: NERDIST

Cho đến nay, ông sở hữu một bộ sưu tập đáng kinh ngạc, gồm 1.200 bức thư, hàng ngàn cái chai lớn nhỏ trong căn phòng của mình và đang cố gắng viết hồi đáp càng nhiều thư càng tốt.

Lá thư trong chai và thả xuống biển thường là một cách kết nối mà người gửi đi không chắc chắn rằng thư mình có đến tay người nào đó hay không. Họ thậm chí không ngờ rằng sẽ có người viết thư trả lời. Nhưng đối với một người đàn ông ở Hà Lan, sở thích thu thập những cái chai chứa các bức thư là cách ông kết nối với rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới.

Năm 1983, ông nhặt được 3 lá thư trong chai đầu tiên và đã cố gắng liên lạc với các tác giả của chúng sau đó viết thư trả lời cho họ. Ngạc nhiên là cả ba đều liên lạc lại với ông, trong số đó có một cô gái người Đức đã bày tỏ lòng cảm kích vì hành động này và rất vui khi nhận được thư ông. Kể từ đó, ông quyết định gắn bó với sở thích này. Hàng ngày, Kruiswijk dành thời gian đi bộ trên bãi biển ở Zandvoort, nơi ông sinh sống và một số bãi biển ở các hòn đảo khi ông có dịp ghé thăm, tìm kiếm những cái chai chứa thư, cũng như tìm niềm vui và bất ngờ cho bản thân mình.

Có khi mất cả vài tuần, thậm chí vài tháng mới tìm được 1 cái chai trên bãi biển, cũng có ngày ông tìm được rất nhiều. Khi nhặt được ông thường không mở ngay mà lau sạch cát, bụi và cẩn thận cho vào chiếc túi nhỏ mang theo, đợi về nhà mới khám phá nội dung thư như chào đón bất ngờ lần hai. Ông vẫn cố gắng liên lạc với người viết thư, cẩn thận dùng máy đánh chữ cũ để trả lời những bức thư có địa chỉ.

Năm 2010, Kruiswijk ra mắt một quyển sách về trải nghiệm về những lá thư trong chai cũng như cách ông liên lạc với người gửi, cách ông và họ hình thành kết nối và trở nên thân thuộc hơn sau khi bức thư trong chai được khám phá.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Great big story, Nerdist)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>