Người thợ cắt tóc bằng lửa duy nhất ở Milan

01/08/2017 | 08:32 GMT+7

Kéo, lược và nến là vật dụng quen thuộc của ông Franco Bompieri, người cắt tóc bằng lửa duy nhất ở thành phố Milan, Italia.

Đến nay, ông Franco Bompieri vẫn duy trì cách cắt tóc bằng lửa đặc biệt tại cửa hiệu ở thành phố Milan, Italia. Nguồn: HIGHSNOBIETY

Ông Franco Bompieri, 82 tuổi, bắt đầu cắt tóc từ khi lên 9 tuổi. Năm 15 tuổi, ông đã rời quê hương ở miền Bắc Italia đến Milan phồn hoa chỉ với 5.000 lira (đơn vị tiền tệ trước đây ở Italia, khoảng 68.000 đồng Việt Nam) trong túi. Hiện ông là chủ một cửa hiệu cắt tóc hàng đầu và lâu đời nhất ở thành phố Milan có tên gọi Antica Barbieria Colla, nơi ông duy trì kiểu cắt tóc độc đáo của mình mà không cửa hiệu làm tóc nào tại Milan thực hiện. Đến nay, ông đã gắn bó với nghề này hơn 70 năm. Theo lời ông Bompieri, ông hiểu rõ công việc của mình như người nông dân biết rõ đất đai, như người thợ may rành từng loại vải.

Cách làm tóc độc đáo và khá hiếm này chỉ thực hiện ở những nơi chuyên nghiệp, có kỹ thuật và kinh nghiệm. Ban đầu, tóc vẫn được chải và cắt tạo hình trước bằng kéo, sau đó ông dùng lửa từ ngọn nến để đốt từ phần đuôi tóc. Từng nhát lược chải nhanh gọn, dứt khoát làm ngọn lửa trên tóc nhanh chóng được dập tắt theo ý muốn hoặc dùng nến châm thêm lửa nếu cần. Thợ hớt tóc 82 tuổi nói cách này làm tóc có độ phồng, trông dày hơn, ít bị gãy rụng và giữ nếp được lâu hơn. Dù thời đại hiện nay rất khác trước đây nhưng ông Bompieri duy trì kiểu cắt này vì cho rằng nó sẽ tạo ra mái tóc hoàn hảo. Những khách hàng thử cách này vẫn là những người can đảm dù được thợ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm đảm bảo an toàn.

Tại cửa hiệu Antica Barbieria Colla, cạo râu, cắt tóc được xem là một nghệ thuật, được chăm chút và thực hiện tỉ mỉ nhất có thể. Bước vào cửa hiệu, người ta dễ có cảm giác như một chuyến du hành thời gian về thời quá khứ với bầu không khí cổ điển tạo nên từ cách trang trí và sắp xếp nội thất. Sau khi cắt tóc xong, họ được thoa dầu dưỡng tóc và mát xa da đầu trước khi gội lại với nước sạch.

Rất nổi tiếng tại Milan, nhưng ông Bompieri không phải là người duy nhất sử dụng lửa cắt tóc trên thế giới. Anh thợ Hanafy ở thủ đô Cairo, Ai Cập từng khiến nhiều người bất ngờ khi dùng lửa cắt tóc. Ở Ấn Độ, một thợ cắt tóc cũng dùng kỹ thuật tương tự và mỗi ngày có khoảng 15 khách hàng đến tiệm của anh để yêu cầu làm tóc kiểu này.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Allure, Daily mail)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>