Nhà hàng dưới nước lớn nhất thế giới

07/05/2019 | 08:58 GMT+7

Nhà hàng dưới nước lớn nhất thế giới đi vào hoạt động vào đầu năm 2019 ở thị trấn Lindernes, vùng cực Nam của Na Uy.

Nhà hàng dưới nước Under có thể phục vụ cùng lúc khoảng 100 khách. Nguồn: DW

Đây cũng là nhà hàng dưới nước đầu tiên ở châu Âu, được xây dựng tại vùng cực Nam của Na Uy. Tên gọi Under của nhà hàng còn có nghĩa là “kỳ quan” trong tiếng Na Uy.  Nhìn từ xa nhà hàng giống như hình dạng một khối đá nhô lên từ biển, dài 34m, được thiết kế để chịu được sóng biển cường độ mạnh. Bên cạnh đó, còn hòa nhập cùng môi trường đại dương theo thời gian bởi phần vỏ bê tông bên ngoài giống như một rạn san hô nhân tạo để các loài sinh vật biển có thể sống bám vào.

Khó nhất là khi công ty kiến trúc và nhà đầu tư không muốn quá trình xây dựng ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh, nên toàn bộ phần chính của nhà hàng xây ở trên cạn, sau đó mang đến địa điểm hiện nay. Cấu trúc nhà hàng giống một đường hầm nghiêng xuống mặt nước, có tổng diện tích hơn 500m2.

Nhà hàng có một cửa sổ lớn ngay phòng ăn để khách quan sát môi trường biển xung quanh ở độ sâu khoảng 5m trong khi đang thưởng thức bữa ăn. Stig Ubostad, một trong 2 chủ nhà hàng hy vọng rằng, qua đó người xem có thể thấy được phần nào vẻ đẹp của vùng biển phía Nam Na Uy. Nó không giống như những vùng biển nhiệt đới với nhiều loài cá đầy màu sắc, biển phía Nam Na Uy có nhiều cá tuyết, cua, tôm hùm, các loại tảo và rong biển. 

Điều đặc biệt nữa là hầu hết các món ăn ở đây mua nguyên liệu chủ yếu từ ngư dân tại địa phương để đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon khi phục vụ khách. Không chỉ khai thác phù hợp nguồn thủy sản sẵn có, nhà hàng còn liên kết với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu sinh vật biển trong các dự án nhằm nâng cao tính đa dạng sinh học tại vùng biển này, duy trì được cảnh quan và môi trường sống vốn có của chúng.

Dù mới hoạt động không lâu nhưng đã có hơn 7.000 người từ khắp nơi đặt chỗ để có thể dùng bữa tại nhà hàng dưới nước Under và phải chờ vài tháng để đến lượt mình. Nhà hàng cũng dự kiến sẽ thu hút được khoảng 12.000 thực khách trong năm nay và góp phần phát triển du lịch của địa phương.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ BBC, DW)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>