Những vũ công nhảy dân gian nhanh nhất thế giới

28/05/2019 | 08:23 GMT+7

Nhóm nhảy dân gian Hungary - Fricska giữ kỷ lục thế giới là nhóm nhảy nhanh nhất thế giới, với tốc độ nhanh lên đến hàng nghìn nhịp trong 1 phút và thường được so sánh là nhảy với tốc độ ánh sáng.

Nhóm nhảy dân gian Fricska giữ kỷ lục nhảy nhanh nhất thế giới năm 2014. Nguồn: DAILY NEWS HUNGARY

Ahmed, Gergely và Máté là 3 thành viên của nhóm nhảy dân gian Fricska ở Hungary. Không chỉ là bạn nhảy hơn 20 năm, họ còn là anh em, bạn bè cùng nhau trưởng thành và có điểm chung là học nhảy dân gian truyền thống. Ngoài thời gian luyện trong phòng tập, nhóm còn nghiên cứu thêm từ những bài nhảy truyền thống ở Hungary và chịu ảnh hưởng phong cách của vũ công Michael Flatley, người nổi tiếng với điệu nhảy thiết hài nhanh đến 35 nhịp gõ chân trong 1 giây.

Điểm khác biệt là nhảy truyền thống của Hungary có sự kết hợp giữa động tác giữa chân và tay. Nhóm Fricska bắt đầu tập những động tác tay và chân cơ bản, sau đó họ dần xây dựng hình ảnh riêng của nhóm: kết hợp giữa nhảy dân gian với phong cách biểu diễn và giai điệu hiện đại. Mỗi tuần họ dành 20 giờ luyện tập và hoàn thiện bài nhảy.

Năm 2014, nhóm lập kỷ lục vũ công nhanh nhất thế giới với 3.937 nhịp chân và vỗ tay trong 2 phút. Almed, người nhảy nhanh nhất nhóm có thể thực hiện 41 lần chỉ trong 1 giây. Đó là lý do vì sao người xem không nên chớp mắt bởi dễ bỏ lỡ các động tác diễn ra rất nhanh. Vì phải vỗ và gõ quá nhiều nên các vũ công dễ bị chấn thương, bị đau sau khi biểu diễn.

Hiện nay, định hướng sau này của nhóm vẫn là tiếp tục biểu diễn khắp nơi trong và ngoài nước để phát huy di sản truyền thống và giới thiệu văn hóa dân gian của Hungary đến nhiều nơi trên thế giới.

THIÊN NGỌC (theo Great big story)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>