Nicole Kidman: Ngôi sao sáng tại Liên hoan phim Cannes năm 2017

23/05/2017 | 09:14 GMT+7

Diễn viên người Australia, Nicole Kidman có thể là ngôi sao bận rộn nhất trên thảm đỏ liên hoan phim Cannes năm nay khi có đến 4 phim cô tham gia được trình chiếu và tranh giải.

Diễn viên Nicole Kidman. Nguồn: THE GUARDIAN

Trong đó, nổi bật có hai phim nằm trong danh sách 18 phim tranh giải. Một là The Beguiled (Những kẻ khát tình), tác phẩm trở lại của nữ đạo diễn Sofia Coppola, làm lại từ phim cùng tên ra mắt năm 1971. Trong phim, Kidman vào vai Martha Farnsworth, hiệu trưởng của một ngôi trường nữ sinh trong thời kỳ nội chiến của nước Mỹ. Ngoài Nicole Kidman, phim còn quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như Colin Farrell, Kristen Dunst và Elle Fanning. Cô còn tái hợp Colin Farrell trong một phim tranh giải khác là The killing of a scared deer của đạo diễn người Hy Lạp, Yorgos Lanthimos. Ngoài ra, Kidman còn góp mặt ở hai phim trình chiếu tại liên hoan là How to talk to girls at parties và phần hai của phim truyền hình Top of the lake (Trên mặt hồ), một trong hai phim truyền hình được chọn trình chiếu ở Cannes. Đây cũng là nét mới của liên hoan lần này nhằm ghi nhận các tác phẩm truyền hình hàng đầu.

Ở tuổi 50, có gia đình hạnh phúc với ngôi sao nhạc đồng quê Keith Urban và 2 cô con gái nhỏ, Kidman vẫn hoạt động nghệ thuật không mệt mỏi, tham gia đều đặn các dự án phim từ “bom tấn” đến các phim kinh phí thấp. Các vai diễn điện ảnh lẫn truyền hình tại liên hoan phim lần này là minh chứng khả năng diễn xuất đa dạng của cô, không kể vai chính hay phụ. Đóng phim từ năm 16 tuổi, Kidman có sự nghiệp diễn xuất thành công với một thành tích đáng nể: 1 giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 2003, 3 giải Quả Cầu Vàng và nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim khác. Danh sách này dự đoán sẽ còn thay đổi khi đây còn là thời gian “bùng nổ” của Kidman, liên tục được nhắc đến vì số lượng phim xuất hiện dày đặc từ đầu năm đến nay. Đầu năm nay, cô còn nhận đề cử Oscar lần thứ tư cho vai diễn trong phim Lion và phim truyền hình do cô đóng vai chính và tham gia sản xuất Big littles lies (Những lời nói dối) kết thúc phần một với nhiều phản hồi tích cực. Chưa dừng lại ở đó, thời điểm này Kidman còn tham gia 2 phim là Untouchable và phim Aquaman của DC Comics dự kiến ra mắt vào năm 2018.

Liên hoan phim Cannes 2017 kéo dài từ ngày 17 đến 28-5, quy tụ nhiều đạo diễn và dàn diễn viên tài năng. Kidman là gương mặt quen thuộc từ năm 2001 (tham gia với phim Moulin Rouge) và cũng từng giữ vai trò giám khảo của liên hoan này vào năm 2013.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ The guardian, Buzzfeed)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>