Thăm nhà hàng lâu đời nhất thế giới

12/02/2018 | 16:09 GMT+7

Nhà hàng Sobrino de Botínđã hoạt động suốt 293 năm kể từ lần đầu mở cửa vào năm 1725 và được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness là nhà hàng lâu đời nhất thế giới.

Bên ngoài nhà hàng Sobrino de Botín tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha. NGUỒN: GETTY IMAGES

Nhà hàng mở từ năm 1725 bởi đầu bếp người Pháp Jean Botín, được đặt tên là Casa Botín, sau đó đổi thành Sobrino de Botín, tọa lạc tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Phó giám đốc hiện tại của nhà hàng, ông Luis Javier Sánchez Álvarez cho biết, món ăn nổi tiếng nhất trong thời gian qua của nhà hàng là cochinillo asado (heo sữa nướng). Heo sữa được nướng lò than theo kiểu cũ, lò than này chính là vật quý giá nhất của nhà hàng, tuổi của nó cũng bằng với số năm hoạt động của nhà hàng. Lò luôn giữ nóng liên tục trong 293 năm qua, không bao giờ để tắt lửa kể cả vào ban đêm. Họ dùng than từ gỗ sồi và món nướng trong lò có mùi thơm đặc biệt khác hẳn với loại lò thông thường. Heo sữa được làm từ công thức đặc biệt không thay đổi kể từ khi ra đời, thịt mềm và giữ được vị ngọt, lớp da giòn thường ăn kem với khoai tây. Không chỉ món này mà nhiều món trong thực đơn đều có công thức giữ nguyên trong hàng trăm năm qua. Các đầu bếp khi đến làm việc đều được học những công thức cũ được truyền lại qua nhiều đời.

Món heo sữa quay trong lò than được giữ nóng suốt hơn 200 năm của nhà hàng. NGUỒN: GETTY IMAGES

Ngoài những món ăn ngon từ những đầu bếp trứ danh tại nhà hàng, kiến trúc kiểu cũ từ năm 1560 của hầm rượu và phòng ăn phong cách Tây Ban Nha truyền thống cũng là nét thu hút thực khách. Sobrino de Botín là nhà hàng yêu thích của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng. Nó từng được nhà văn người Mỹ Ernest Hemingway đề cập đến trong tác phẩm The Sun Also Rises (Mặt trời vẫn mọc). Cũng có nhiều người kể rằng đây từng là nơi làm việc của họa sĩ hoàng gia của Tây Ban Nha, Francisco de Goya lúc trẻ. Nhưng trên hết chính lịch sử lâu đời đã làm nên danh tiếng của nhà hàng chứ không phải những mối liên quan nổi tiếng với nghệ thuật hay văn học.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Great big story, Everything-everywhere)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>