Thành duyên nhờ “cây mai mối” ở Eutin, Đức

13/03/2018 | 08:13 GMT+7

Một cây sồi 500 tuổi nhận được 1.000 lá thư mỗi năm, chúng được gởi bởi nhiều người đang tìm kiếm tình yêu từ khắp nơi trên thế giới, với hy vọng người nào đó sẽ đọc và hồi đáp lại.

Thời nay có rất nhiều cuộc hẹn hò cũng bắt đầu từ dịch vụ mai mối và nhiều phương tiện để mọi người bày tỏ tình cảm. Gởi thư đến một cái cây để tìm tình yêu nghe có vẻ không thực tế và khiến người ta đặt dấu hỏi về tính hiệu quả. Nhưng có những người lãng mạn tin rằng, gởi thư đến một cái cây và để định mệnh hoàn thành điều kỳ diệu không hề khó tin. Mạng internet kết nối những người phù hợp bằng các câu hỏi và dữ liệu còn cây sồi này thì bằng sự tình cờ, ngẫu nhiên.

Một cái thang cao 3m dựng lên để mọi người đến bỏ thư vào trong các hốc ở thân cây sồi.   Nguồn: BBC

Cây sồi nằm ở ngoại ô thành phố Eutin, Đức, ước tính khoảng 500 năm tuổi. Nó trở thành “cây mai mối” gần 100 năm trước đây. Bắt nguồn từ một câu chuyện tình yêu vào năm 1890, một cô gái tên Minna yêu một người làm sô-cô-la nhưng cha nàng ngăn cản. Hai người lén trao đổi những lá thư bằng cách đặt chúng vào hốc cây sồi này. Kéo dài một năm trời như thế thì cha của Minna phát hiện, sau đó ông không còn cấm đoán mà cho phép hai người kết hôn. Hôn lễ được tổ chức ngay dưới gốc cây sồi, nơi đã giúp tình yêu của họ tồn tại suốt một năm.

Năm 1927, “cây mai mối” trở nên nổi tiếng được nhiều người gởi thư đến mức bưu điện phải đặt cho nó một mã bưu chính và địa chỉ riêng để thuận lợi cho mọi người gởi thư về. Nó là cây duy nhất trên thế giới có địa chỉ riêng. Những người đến thăm cây sồi cần theo quy tắc là xem những lá thư được đặt trong các hốc trên thân cây, lấy đi lá thư mà họ muốn hồi đáp và thay vào đó một lá thư khác. Theo trang BBC, đã có ít nhất 100 cuộc hôn nhân thành công nhờ những lá thư gởi đến “cây mai mối” này. Người đưa thư đến cây sồi suốt 20 năm qua còn cho biết mỗi năm cây sồi vẫn nhận được khoảng 1.000 lá thư từ khắp nơi gởi về.

THIÊN NGỌC (theo Oddity central)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>