Thị trấn chỉ có duy nhất một người dân

11/03/2018 | 12:44 GMT+7

Thị trấn Moniwi nằm ở bang Nebraska có diện tích khoảng 54ha. Công dân duy nhất hiện nay là bà Elsie Eiler, 84 tuổi. Bà trở thành người duy nhất sống trong thị trấn sau khi người chồng qua đời vào năm 2004. Do chỉ có một mình nên trong thị trấn bà đảm nhiệm luôn chức thị trưởng, làm thủ thư và chủ quán rượu…

Elsie Eiler là người duy nhất sống tại thị trấn Monowi. Nguồn: DAILY MAIL

Năm 1930, Monowi từng là điểm dừng chân cho tuyến đường sắt Elkhorn và dân số khi đó là 150 người. Trong thị trấn có cửa hàng tạp hóa, nhà hàng thậm chí nhà tù. Bà Eiler lớn lên trong một trang trại cách khu nội ô chỉ 500m. Giai đoạn khủng hoảng về nông nghiệp ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế trong thị trấn. Nhiều người trong thị trấn, trong đó có những người con của bà Eiler đã rời thị trấn để kiếm việc làm vào giữa những năm 1970. Bưu điện, cửa hàng và cả trường học bắt đầu đóng cửa. Đến năm 1980, dân số thị trấn còn lại 18 người. Hiện nay Monowi là một trong 3 thị trấn ở quận Boyde, bang Nebraska, có dân số dưới 10 người.

Quán rượu được bà mua lại từ năm 1971 hiện vẫn mở cửa 12 giờ một ngày. Nguồn: DAILY MAIL

Cuộc sống của Eiler khá hiu quạnh giữa thị trấn có diện tích 54ha nhưng bà vẫn thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của thị trưởng và cả công dân. Mỗi năm, bà treo thông báo về cuộc bầu cử thị trưởng và tự đi bầu cho mình. Lập kế hoạch để đảm bảo tài chính cho thị trấn. Tự thu mức thuế 500 USD mỗi năm để thắp sáng đèn đường, sửa chữa đường sá và tiền nước sinh hoạt.

Bà Eiler quản lý thư viện 5.000 sách và tạp chí do chồng bà sưu tập. Nguồn: DAILY MAIL

Hàng ngày, bà đi bộ một đoạn ngắn đến quán rượu mà bà mua lại kinh doanh từ năm 1971. Hầu hết khách quen của quán sống cách đó 30 – 50km, cũng có những người lái xe hơn 300km đến thăm. Họ giống như những người trong gia đình, cùng trò chuyện, ăn uống, chơi ô chữ trên báo.

Với số lượng sách và tạp chí khổng lồ lên tới 5.000 quyển mà chồng để lại sau khi mất, bà Eiler đã làm một phòng đọc nhỏ và kiêm luôn việc thu thư. Sau khi chồng mất, Monowi trở thành thị trấn duy nhất ở Mỹ chỉ có một người sinh sống và trở thành địa điểm gây chú ý cho rất nhiều du khách. Cuộc sống của bà Eiler được nhiều người biết đến hơn. Sau 14 năm bà đã có 4 quyển lưu bút đầy chữ ký và lời nhắn của những vị khách đã đến thăm thị trấn từ khắp nơi trên thế giới.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ BBC, Daily mail)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>