Tranh của “họa sĩ lợn” giá hàng ngàn USD

27/02/2018 | 08:08 GMT+7

Một con lợn nặng 204kg sau khi được giải cứu khỏi một lò mổ ở Nam Phi đã trở thành “họa sĩ” với các bức vẽ trừu tượng có giá trị hàng ngàn USD.

Pigcasso là con vật đầu tiên trên thế giới có triển lãm tranh của riêng mình. Nguồn: ODDITY CENTRAL

Pigcasso là tên con lợn được giải cứu từ lò mổ vào tháng 5-2016. Người chủ mới, cô Joanne Lefson đưa nó về nông trại và cho tiếp xúc với nhiều loại đồ chơi khác nhau. Trong số các đồ vật được tiếp xúc, Pigcasso đặc biệt hứng thú với những cây cọ vẽ. Khi thấy những cây cọ là nó say mê với chúng, không đụng tới các món đồ chơi khác. Cô Lefson liền trải một tấm bạt, đưa cho màu và cọ. Tin được không, Pigcasso bắt đầu ngậm cọ trong miệng và kéo những nét đầu tiên lên tấm bạt.

Giờ đây, Pigcasso đã thành thạo việc nhúng cọ vào lọ màu và quét liên tục lên tấm bảng đặt trên giá vẽ. Cô Lefson cho biết, nó không hề bị ép buộc mà vẽ bất cứ khi nào, bất cứ cái gì nó thích. Ngạc nhiên hơn là có nhiều người thích các tác phẩm đó và Pigcasso thậm chí đã có một triển lãm tranh riêng mang tên OINK được tổ chức tại thành phố Cape Town, Nam Phi. Những nhà sưu tầm nghệ thuật sẵn sàng trả đến 2.000 USD chỉ để sở hữu một bản gốc tác phẩm của Pigcasso.

Lợn là loài vật tò mò, ham khám phá và yêu thích các loại đồ chơi, nhất là các quả bóng. Giống như chó, lợn có thể phản hồi khi được gọi tên, biết các hiệu lệnh như đứng, ngồi và làm theo. Tuy nhiên, lợn thích cọ vẽ và màu sắc lại là một điều hoàn toàn bất ngờ. Như nhiều loại động vật khác, lợn chỉ có hai loại tế bào hình nón (tế bào nhận biết màu sắc), chúng không thể nhận biết màu đỏ và chỉ thấy được các sắc độ của màu xanh lá cây và xanh da trời. Có lẽ đó là lý do nhiều tác phẩm của Pigcasso có 2 màu sắc này. Hiện nay Pigcasso là con vật duy nhất trên thế giới có triển lãm tranh riêng. Cô Joanne Lefson hy vọng sự công nhận từ công chúng đối với các tác phẩm của Pigcasso sẽ giúp nhiều người hiểu nhiều hơn về loài vật thông minh này. Sau Cape Town, triển lãm tranh của Pigcasso sẽ được tổ chức tại các thành phố Luân Đôn, Paris, Berlin và Amsterdam.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Oddity Central, Mirror)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>