Truyền thống đón năm mới thú vị trên thế giới

31/12/2019 | 07:50 GMT+7

Ở mỗi đất nước, người dân có những phong tục đón năm mới vô cùng khác biệt. Dù hình thức đón năm mới diễn ra như thế nào, những phong tục truyền thống này đều mang ý nghĩa cầu mong một năm hạnh phúc, sung túc và gặp nhiều may mắn. 

Nông dân Romania có tục lễ trò chuyện với gia súc của mình vào đầu năm. Nguồn: THE CULTURE TRIP

Estonia: Ăn 7 bữa vào ngày đầu năm

Ở Estonia, các con số 7, 9, 12 được coi là số may mắn nhất và vào ngày đầu tiên của năm mới, người ta sẽ ăn 7 bữa bởi họ tin rằng điều này sẽ mang lại sự no đủ, sức khỏe trong suốt năm. Ngoài ra sau mỗi bữa ăn họ đều chừa lại phần thừa một chút chứ không ăn hết vì cho rằng phần đó dành cho những linh hồn đã khuất.

Romania: Trò chuyện với gia súc

Một trong những phong tục có từ lâu của người nông dân Romania dịp năm mới là trò chuyện với gia súc. Vào ngày đầu năm, người ta tin rằng động vật cũng có khả năng nói chuyện. Nếu người nông dân không bị vật nuôi của mình xô ngã, làm bị thương khi nói chuyện thì họ thành công và sẽ có một năm mới nhiều may mắn. Ngoài ra người Romania còn có phong tục khác trong năm mới như ném đồng xu xuống sông để cầu may mắn và chơi nhạc cụ để xua đuổi tà ma.

Colombia: Xách vali rỗng

Người Colombia tin nếu muốn năm tới được đi du lịch nhiều nơi thú vị thì họ sẽ chạy quanh nhà và đi ra đường với một chiếc vali rỗng ngay sau khi đồng hồ điểm thời khắc giao thừa. Ngoài ra còn có một phong tục khác là bước đi đầu tiên trong ngày đầu năm mới phải bước bằng chân phải, bởi người Colombia cho rằng đây được coi là sự khởi đầu năm mới tốt đẹp.

Nga: Uống những điều ước vào năm mới

Người Nga thường viết lời chúc và điều ước trong năm mới lên một mảnh giấy nhỏ rồi đốt nó vào đêm giao thừa, sau đó bỏ một chút tro của mảnh giấy vừa đốt vào ly rượu sâm-panh. Họ sẽ uống cạn những ly rượu này để mừng năm mới và mong điều ước và lời chúc đó thành sự thật.

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Insight guide, The culture trip)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>