Uống cà phê thêm than nóng ở Indonesia

08/02/2018 | 14:16 GMT+7

Một chủ quán cà phê ở đảo Java, Indonesia, đã thêm hòn than nóng đỏ vào ly cà phê để tạo ra một thức uống độc đáo và khó tìm thấy ở nơi khác.

Cà phê thêm than nóng đỏ là thức uống gợi tò mò cho nhiều người.  Nguồn: FAVRIVER

Quán cà phê tại thành phố Yogyakarta, đảo Java, Indonesia, là nơi duy nhất thêm một hòn than nóng đỏ vào ly cà phê cho khách thưởng thức. Cà phê này được gọi là Kopi Joss, được phát minh vào khoảng thập niên 1960 bởi một chủ quán cà phê địa phương (mọi người thường gọi là ông Man). Ông nảy ra ý tưởng khi thấy than nóng trong bếp lò dùng để đun sôi nước, ông đã lấy một hòn than từ bếp cho vào cà phê dùng thử. Cảm thấy dạ dày không còn bị khó chịu như uống cà phê kiểu bình thường và ông bắt đầu bán loại cà phê thêm than nóng cho những khách hàng can đảm dám thử.

Quán cà phê thu hút nhiều khách du lịch khi đến Yogyakarta. Nguồn: CNN

Sau khi ông Man qua đời, ông Alex là người chủ tiếp theo vẫn tiếp tục làm cà phê theo kiểu đặc biệt này. Hiện quán cà phê than nóng là một trong những nơi thu hút khách du lịch ở Yogyakarta. Cách pha cà phê không có gì khác biệt với cà phê thông thường, cà phê xay cho vào ly, thêm 4 muỗng đường và đổ nước sôi vào, đặc biệt là sau đó chủ quán sẽ gắp một hòn than đang cháy nóng đỏ từ trong lò cho vào ly cà phê. Than nóng làm cà phê sủi bọt, đôi khi tràn cả ra ngoài ly. Tất nhiên không thể uống ngay vì có thể làm phỏng miệng, nên chờ cho than nguội bớt rồi vớt ra sau đó thưởng thức cà phê.

Ông Alex cho biết cà phê than nóng có lượng caffein thấp hơn cà phê thông thường vì than đã hấp thụ một phần và nó cũng làm trung hòa axit của cà phê nên không làm dạ dày khó chịu. Những khách quen thuộc của quán còn nói rằng, ngoài vị cà phê giống với cà phê thông thường ở Java, cà phê than nóng còn thơm mùi đất và vị của caramel (đường nóng chảy). Một ly cà phê than nóng có giá chỉ 4.000 Rupiah Indonesia (hơn 6.000 đồng).

THIÊN NGỌC (tổng hợp từ Oddity Central, CNN)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>