2.000 nhân viên an ninh lập 5 vòng bảo vệ lễ khai ấn đền Trần

01/03/2018 | 15:02 GMT+7

Để đảm bảo an ninh cho lễ khai ấn đền Trần với ước lượng có khoảng 10 vạn du khách thập phương đổ về, BTC đã huy động lực lượng an ninh gồm 2.000 cảnh sát, bộ đội, dân quân tự vệ... tạo thành 5 vòng bảo vệ.

Dù không rơi vào ngày nghỉ nhưng theo BTC lễ hội, sẽ có khoảng 10 vạn người đổ về Nam Định để dự lễ Khai ấn đền Trần năm 2018

Chính vì thế, để cho lễ khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) diễn ra an toàn, văn minh, ban tổ chức (BTC) lễ hội đã huy động, tăng cường hơn 2.000 chiến sĩ công an, lực lượng quân sự, dân quân tự vệ, tạo thành 5 vòng bảo vệ, lập 23 chốt bảo vệ phục vụ trước và trong đêm diễn ra lễ khai ấn.

Theo đó, ngay từ sáng ngày 28-2 (tức ngày 13 tháng Giêng âm lịch), lực lượng chức năng đã được tăng cường tới những vị trí quan trọng để điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.

Ghi nhận thực tế cho thấy, hiện hàng rào sắt và lưới B40 cũng đã được BTC cho dựng xong để thiết lập các lối đi, ngăn dòng người ùa vào phía trong đền để "cướp lộc" như những năm trước.

Hàng rào sắt như mọi năm cũng đã được dựng lên để đảm bảo an toàn cho lễ hội

Theo UBND TP Nam Định, thời gian tổ chức lễ hội đền Trần năm nay diễn ra từ ngày 26-2 đến ngày 3-3 (tức từ ngày 11 đến ngày 16 tháng Giêng âm lịch). Thời gian quản lý lễ hội từ ngày 16-2 đến hết ngày 16-3 (tức ngày 1 đến ngày 29 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

Để tránh tình trạng ném tiền vào kiệu trong đêm khai ấn, BTC lễ hội đã cho lắp đặt camera để theo dõi, nếu phát hiện có tình trạng ném tiền sẽ trích xuất camera tìm "thủ phạm" để xử lý.

Theo lịch trình, thời gian phát ấn cho nhân dân, du khách thập phương được bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng ngày 2-3 (tức ngày 15 tháng Giêng), số lượng ấn phát ra không giới hạn để phục vụ mọi du khách.

Theo Phong Sơn/nld.com.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>