202 tác phẩm tham dự Triển lãm mỹ thuật khu vực VIII - ĐBSCL lần thứ 22

07/08/2017 | 07:14 GMT+7

18 tác phẩm của Hậu Giang được chọn triển lãm

(HG) - Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau khi các tác giả gửi tác phẩm về Hội Mỹ thuật Việt Nam rà soát chất lượng ban đầu, đã có 202 tác phẩm của 181 tác giả được chọn tham dự tại Triển lãm mỹ thuật khu vực VIII- ĐBSCL lần thứ 22 năm 2017, tại Hậu Giang.

Đây là sân chơi thường niên của các nghệ sĩ thuộc các hội, phân hội mỹ thuật ĐBSCL, là nơi gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu và chia sẻ những sáng tác, dự định trong tương lai. Theo đánh giá của Ban tổ chức, tác phẩm tham dự năm nay không chỉ nhiều về số lượng, mà còn đa dạng về đề tài, thể loại, chất liệu, thể hiện đầu tư của các tác giả, hướng đến sự hoàn thiện về chất lượng, tạo dấu ấn riêng của vùng ĐBSCL.

Triển lãm sẽ được khai mạc vào ngày 28-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang.

* Tham dự triển lãm lần này, 21 tác giả của tỉnh Hậu Giang đã gửi 23 tác phẩm dự thi. Có 18 tác phẩm của 16 tác giả được chọn triển lãm, để tranh các giải thưởng. Trong năm qua, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tạo điều kiện cho các hội viên Phân hội Mỹ thuật đi thực tế sáng tác tại địa phương, khu vực và tham dự trại sáng tác do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức; tổ chức cuộc thi mỹ thuật tỉnh Hậu Giang… Tất cả nhằm tạo điều kiện để các tác giả có đủ thời gian, điều kiện để tìm chất liệu, chuẩn bị đề tài, tạo được những tác phẩm chất lượng.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>