Âm nhạc Việt 2018: Hứa hẹn bùng nổ

31/01/2018 | 08:17 GMT+7

Cuối năm 2017 và những ngày đầu năm 2018, nhiều album ra mắt đã tạo đà, tiếp thêm sức mạnh để các ca sĩ cháy hết mình.

Những album mới toanh khởi đầu cho năm 2018 đầy hứa hẹn.

Năm 2017 là một năm khá thú vị, dù có đánh giá là chưa phát triển đa dạng, nhưng thị trường âm nhạc Việt cũng có những điểm nhấn thú vị. Các gương mặt trẻ đã tạo nên những dấu ấn riêng bằng những ca khúc ấn tượng, Sơn Tùng M-TP với ca khúc “Lạc trôi”, “Nơi này có anh”, Đông Nhi với “Xin anh đừng”, “Sao chẳng thể vì anh”, Noo Phước Thịnh với “Chạm khẽ tim anh một chút thôi”… Năm qua, còn có sự xuất hiện trở lại của những tên tuổi nổi tiếng một thời: Mỹ Tâm, Ưng Hoàng Phúc, Quang Vinh, Bảo Thy, Dương Triệu Vũ. Trong những ngày cuối năm sự xuất hiện có phần tươi mới của Đàm Vĩnh Hưng, Đức Tuấn, Hồng Nhung, Giang Hồng Ngọc… đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc có đầu tư, khép lại bức tranh âm nhạc nhiều màu sắc, đồng thời mở ra một tương lai đáng trông chờ cho nhạc Việt năm nay.

Đầu năm 2018, tiếp nối bức tranh đầy màu sắc, ca sĩ Quang Vinh mở màn bằng sản phẩm “Dịu dàng đến từng phút giây”. Đây là sản phẩm anh kết hợp cùng ca sĩ Chi Dân. Một bản nhạc nổi tiếng từ 10 năm trước được ca sĩ làm mới theo phong cách trẻ trung, sôi động. Soobin Hoàng Sơn cũng kịp chào sân bằng MV “Chuyến đi của năm - Đi để trở về 2” mang thông điệp đầy ý nghĩa trong năm mới. Tiêu Châu Như Quỳnh với album “Quỳnh - Back to the basic” với những ca khúc quen thuộc, từng đi vào lòng người mộ điệu mấy chục năm qua: “Ngàn thu áo tím”, “Tình bơ vơ”, “Tình khúc mùa xuân”… Đây cũng là album khởi đầu cho dự án “Quỳnh 2018”. Ca sĩ hy vọng album sẽ là cầu nối, đưa cô đến gần hơn với khán giả. Mới đây, ca sĩ Thùy Chi, Đức Phúc, Min cũng kịp tung ra những MV có đầu tư, gởi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa…

Chỉ trong tháng đầu của năm 2018, thị trường âm nhạc Việt đã có sự sôi động với nhiều màu sắc. Cùng với đó là sự chuẩn bị của nhiều gương mặt gạo cội như Tùng Dương với album nhạc điện tử đang trong thời gian thực hiện, ca sĩ Trúc Nhân ráo riết hoàn thành album và dự kiến sẽ ra mắt sau Tết Nguyên đán. Còn Thiều Bảo Trang, Trương Thảo Nhi, Hữu Tuấn… với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Phương Uyên cũng sẽ mang đến cho khán giả những album khẳng định mình trên con đường âm nhạc. Riêng Văn Mai Hương, Trung Quân cũng rục rịch chuẩn bị cho một năm mới với nguồn năng lượng mới. Đó là chưa kể đến những ca sĩ tên tuổi đang và sẽ tiếp tục “thai nghén” để chuẩn bị những sản phẩm âm nhạc ấn tượng, khẳng định vị thế của mình là đợt sóng trước, trước sự trỗi dậy rất mãnh liệt của những đợt sóng sau. Tất cả mới chỉ bắt đầu, nhưng hoàn toàn tạo được lòng tin cho những người mộ điệu về thị trường âm nhạc Việt năm nay.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích