Amee - Làn gió mới của âm nhạc

01/04/2020 | 08:52 GMT+7

Đến với âm nhạc chưa lâu, nhưng Amee đang dần bắt kịp xu thế thưởng thức âm nhạc để chọn cho mình cách tiếp cận người nghe, khai thác khả năng, rèn luyện về chất giọng, ngoại hình và vũ đạo để mang đến cho khán giả một hình ảnh mới lạ, tươi xinh... Ca sĩ còn tạo được thiện cảm khi có ca khúc tuyên truyền cổ động phòng đại dịch.

Cái tên Amee vẫn còn khá xa lạ với khán, thính giả nhạc Việt, nhưng nhắc đến những MV mà chị ra mắt trong năm 2019 “Anh nhà ở đâu thế”, “Đen đá không đường”, “Trời giấu, trời mang đi”…, người mộ điệu sẽ hình dung ra ngay cô ca sĩ đang ở độ tuổi đôi mươi, xinh đẹp, ấn tượng. Những MV này đã nhận được sự chào đón của đông đảo người yêu âm nhạc, đặc biệt là giới trẻ. Mỗi một sản phẩm của Amee đều tạo được một nét rất riêng, cuốn hút người xem. Không chỉ ở ca từ ngọt ngào, gần gũi, nhẹ nhàng, nhiều cảm xúc, mà còn ở cách thể hiện mới lạ, khai thác tối đa khả năng vũ đạo và chất giọng lạ, vút cao, đầy nội lực.

Đầu tháng 3 này, MV “Sao anh chưa về nhà” ra mắt đã tạo nên cơn sốt mới, tiếp tục khẳng định hướng đi đúng của ca sĩ đầy niềm năng. Ca khúc này cũng được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền viết lời mới, lan tỏa thông điệp tích cực về quy trình phòng, chống dịch Covid-19. Ca khúc còn có phụ đề 8 thứ tiếng: Anh, Trung, Hàn, Nhật, Ý, Thái, Pháp, Tây Ban Nha, giúp khán giả quốc tế có thể hiểu được nội dung của bài hát, nâng cao ý thức phòng bệnh giữa lúc dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng. Ca khúc tiếp tục gây chú ý và nữ ca sĩ một lần nữa khẳng định sức hút của riêng mình trong dòng chảy của âm nhạc hiện đại, sự ý thức vì cộng đồng của Amee, với mong muốn góp chút sức trong hành trình phòng chống dịch bệnh đầy cam go của nước ta.

Tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15-2020, cô được đề cử 3 hạng mục: “Nghệ sĩ mới của năm”, “Bài hát của năm” và “MV của năm” và Amee được gọi tên ở hạng mục “Nghệ sĩ trẻ của năm” cho những gì mà cô đã để lại dấu ấn trong suốt năm 2019. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của một ca sĩ trẻ. Chia sẻ trên báo giới, Amee nói rằng, cô quá bất ngờ, tự hào, vinh dự và hạnh phúc khi những nỗ lực của mình được ghi nhận. Đây là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp, cũng là năm đầu tiên cô đến với công chúng âm nhạc.

Những thành công của Amee liên tục trong gần 2 năm qua, chính là điểm tựa cho cô chính thức bước vào con đường âm nhạc. Vài năm trước đó, cô đã có sự lựa chọn cho mình bằng việc đầu quân vào một công ty giải trí để được đầu tư bài bản, đúng hướng từ cách đây 4 năm. Sự cẩn trọng và có kế hoạch kỹ càng đã mang lại cho cô thành công nhất định, bằng sự đón nhận của người nghe mỗi khi sản phẩm ra mắt, bằng giải thưởng danh giá mà bất cứ nghệ sĩ trẻ nào cũng mong ước đạt được.

Thành công sớm là niềm vui, nhưng cũng là thách thức với cô, để vượt qua chính mình, bằng những sản phẩm khác lạ, được sự đón nhận của công chúng âm nhạc là điều không hề dễ. Đây sẽ tiếp tục là thử thách để Amee dấn thân, trải nghiệm, luôn làm mới mình bằng những sản phẩm âm nhạc thú vị. Cô còn có niềm đam mê thứ hai là diễn xuất và mong muốn được thử sức. Đây là điều hoàn toàn có thể, bởi Amee đang mới 20 tuổi, đang căng tràn sức trẻ, lại có một gương mặt thanh tú. Điều cần là trau dồi kỹ năng diễn xuất. Sẽ là không quá khó, bởi những gì Amee chuẩn bị kỹ càng cả một hành trình dài, khi quyết định theo đuổi con đường âm nhạc, hoàn toàn tạo niềm tin với người mộ điệu rằng cô sẽ tiếp tục tiến xa, là làn gió mới không chỉ trong âm nhạc…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích