Ấn tượng phim truyền hình Việt trên VTV

22/11/2017 | 08:01 GMT+7

Thời gian gần đây, phim truyền hình trên VTV luôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả. Không chỉ nội dung hay, cảnh quay đẹp, diễn viên diễn có hồn, mà các phim còn khai thác những góc khuất trong tâm hồn con người tạo cảm xúc mạnh.

Cảnh trong phim “Thương nhớ ở ai”.

Còn nhớ phim “Sống chung với mẹ chồng” từng gây dấu ấn và được khán giả đón chờ từng tập, lúc khán giả chưa kịp xong cảm xúc, VTV lại có tiếp phim “Ngược chiều nước mắt” - nói về mối quan hệ trong đại gia đình hiện đại, nhưng nhiều thế hệ, mối quan hệ đan xen. Rồi liên tục là những phim đang được phát sóng, cũng tiếp tục tạo tiếng vang là “Ghét thì yêu thôi”, “Thương nhớ ở ai”… Sự trở lại đông đảo và lợi hại của dòng phim truyền hình trên VTV một lần nữa khẳng định sự tính toán thấu đáo của nhà làm phim khi đề tài không mới nhưng khai thác với góc độ độc, lạ, cách nhìn vấn đề mới, táo bạo, cách thể hiện đôi khi hài hước về những bi kịch xảy ra trong gia đình, làm người xem thấy được sức sống tiềm tàng trong mỗi con người biết cách vượt qua nghịch cảnh để sống tiếp, sống có ích, biết đứng lên mỗi khi vấp ngã…

Mới đây, phim “Thương nhớ ở ai” (14 giờ 20 phút thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên VTV3) cũng thu hút người xem từ tập đầu phát sóng. Dù bị “soi” khá kỹ và nhiều cảnh người xem vẫn chưa hài lòng với những cảnh nóng, hay trang phục vẫn còn gây tranh cãi, nhưng sự khác biệt của phim so với các phim đã và đang chiếu là không cần bàn. Chính điều này tạo nên sức hút khó cưỡng và những lời khen chê là cần thiết, càng chứng tỏ phim nhận được sự quan tâm đặc biệt. Bỏ qua cuộc sống hiện đại ồn ào, náo nhiệt, phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Bến không chồng” của nhà văn Dương Hướng, khắc họa số phận bi kịch của người phụ nữ nông thôn ở Bắc bộ trong giai đoạn 1954-1975. Họ chịu nhiều khổ cực trong thời chiến, giờ lại thêm mất mát vì những người đàn ông đi mãi không về, lại còn chịu sự bó buộc đến thắt nghẹn bởi những định kiến, hủ tục lạc hậu, hà khắc và đành sống cuộc sống cam chịu, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân.

Khi phim đang chiếu vẫn nóng, VTV đã công bố những phim tiếp theo sẽ nối sóng càng làm cho khán giả thấp thỏm chờ đợi để được tiếp tục thưởng thức một bộ phim đặc sắc. “Cả một đời ân oán” sẽ là một trong những phim tiếp theo hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn mới, bởi sự đầu tư kỳ công, đặt nhiều tâm huyết của những nhà làm phim. Phim do hai đạo diễn Vũ Trường Khoa và Nguyễn Trọng Trinh thực hiện, là một dự án lớn trong năm 2017 của Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam. “Cả một đời ân oán” được mua kịch bản và chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng Đài Loan “Cô dâu bạc triệu”, nhưng có nhiều thay đổi cho phù hợp văn hóa Việt Nam. Phim xoay quanh câu chuyện về đại gia đình với những mối quan hệ đan xen, nhiều mâu thuẫn, sóng gió. Phim có độ dài 70 tập, sẽ phát sóng vào trung tuần tháng 12, được kỳ vọng tạo nên tiếng vang mới.

Sự tiếp nối nhiều phim truyền hình hay, đa dạng về đề tài đã làm cho khán giả thích thú, bởi họ có nhiều sự lựa chọn cho mình một bộ phim phù hợp để thưởng thức. Kỳ vọng về sự đổi mới của phim truyền hình Việt, tránh dần kéo dài lê thê, xem tập đầu đã biết tập kết, đã bắt đầu có kết quả. Sức hút của phim truyền hình trong thời gian gần đây đã minh chứng cho điều này. Đây là một tín hiệu đáng mừng và hy vọng sẽ tiếp tục phát huy để góp phần khẳng định thương hiệu phim truyền hình Việt.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích