“Ba chàng ngốc” - Câu chuyện thú vị

04/03/2020 | 08:44 GMT+7

Vừa lên sóng, phim hài tình huống “Ba chàng ngốc” nhanh chóng tạo sức hút, không chỉ ở đề tài nóng, mà còn ở cách đầu tư một kịch bản chỉn chu, dàn diễn viên trẻ, nhập vai, khai thác đề tài nông thôn một cách nhẹ nhàng, lôi cuốn.

Một cảnh trong phim.

Phim là câu chuyện về ba chàng trai trẻ vừa tốt nghiệp đại học, nhưng chọn cách về quê khởi nghiệp thay vì cố bám lại thành phố. Bắt đầu bằng nghề nuôi vịt, cái nghề mà dân gian ưa ví von là… “Muốn nghèo nuôi vịt”, vậy nhưng họ đã từng bước chứng minh ngược lại để mọi người thấy được nếu quyết tâm theo đuổi, sẽ thành công. Không đơn giản là chuyện khởi nghiệp của những người trẻ, qua từng tập phim, khán giả còn thấy phim đề cập đến vấn đề môi trường, nơi mà ở nông thôn, người dân vẫn còn xem nhẹ và vứt rác bừa bãi, nhất là các phế phẩm trong trồng trọt, chăn nuôi, làm cho nguồn nước ô nhiễm; tệ mê tín dị đoan vẫn còn tồn tại ở nông thôn… Những vấn đề được đề cập nhẹ nhàng, với những tình huống gần gũi, tạo nên tiếng cười thâm thúy.

Đề tài về nông thôn không mới, nhưng hấp dẫn ở phim này chính là góc nhìn và cách thể hiện mới, gần gũi, bằng một kịch bản chỉn chu, có đầu tư, những tình huống vừa vặn, đủ làm người xem phải suy nghĩ điều chỉnh hành vi của mình, để cùng bảo vệ môi trường trong lành. Đó là điểm cộng đầu tiên, làm cho phim “Ba chàng ngốc” có sức lôi cuốn.

Là phim tình huống, nên mỗi tập phim độc lập. Phim tiến hành quay nối trong thời gian phát sóng, nên các biên kịch có thể cập nhật liên tục tin tức thời sự để đưa vào trong câu chuyện của mình, đảm bảo cho phim luôn song hành cùng đời sống. Khán giả còn thích thú với những cánh đồng bao la, vườn tược cây trái trải dài mút tầm mắt, trại vịt yên bình, cây cổ thụ mát rượi…

Một điểm nữa chính là câu chuyện khởi nghiệp của những người trẻ được thể hiện dưới góc nhìn hài hước nhưng sâu sắc. Ngay từ tên phim đã khiến khán giả tò mò. Vì sao những thanh niên trẻ, tốt nghiệp đại học lại bị gọi là ngốc? Ngốc có lẽ chính là cách gọi đầy tình cảm cho những người chọn điều khác lạ so với các bạn trẻ hiện nay, là trở về với nông thôn lập nghiệp. Thế nhưng, càng xem, khán giả càng thấy trân trọng và ủng hộ cho suy nghĩ, hành động của họ, càng quý mến những người chân chất, hiền lành có tình yêu quê hương thật hồn hậu, bằng những việc làm cụ thể, thuyết phục.

Phim không quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, đình đám mà toàn là gương mặt mới. Ba vai chính được giao cho 3 gương mặt còn mới mẻ với khán giả truyền hình là Bùi Nghĩa, Tất Đông và Sỹ Hưng. Họ hóa thân vào vai Thành, anh chàng thích nói văn hoa, yêu ca dao, tục ngữ; Hưng, tính tình ngây ngô, thật thà và Phúc, là kỹ sư nông nghiệp nhưng sợ bẩn, sợ hôi… Tính cách trái ngược nhau, nhưng điểm chung của họ chính là muốn được trở về quê mình để khởi nghiệp. Điểm chung ở họ làm nên những tình huống hài hước, thu hút sự quan tâm của khán giả chính là cùng theo đuổi một cô gái. Cả ba cạnh tranh sòng phẳng, dùng tình cảm, sự chân thành của mình để chinh phục đối phương, tạo nên những tình huống thú vị…

Phim phát sóng 20 giờ 15 phút thứ tư, năm và sáu hàng tuần trong khung giờ Vui khỏe 24/7 trên VTV2.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>