Bền bỉ với nghệ thuật

03/07/2019 | 08:37 GMT+7

Hơn 20 năm theo nghề ca hát, ca sĩ Đan Trường luôn bền bỉ với sự nghiệp, giữ cho mình hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ...

Ca sĩ Đan Trường và gia đình hạnh phúc của anh.

165 bài hát vừa được Đan Trường chắt chiu và phát hành dưới dạng USB mang tên “The best of Dan Truong’s song”. Anh đã gom cả sự nghiệp ca hát của mình vào trong đó. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đạt kỷ lục về số lượng bài hát. Anh chia sẻ, đây là món quà tinh thần anh dành tặng khán giả, những người đã đồng hành cùng anh trong suốt chặng đường dài. Sản phẩm được phát hành 1.500 bản, ở cả Mỹ và Việt Nam. Anh không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, chỉ mong sản phẩm đến với những người mộ điệu. Vì thế, anh chọn cách phát hành dưới hình thức rất đơn giản nhưng gói vào đó tất cả những ca khúc gắn với từng giai đoạn trong sự nghiệp ca hát của mình. Anh hy vọng, sản phẩm âm nhạc có thể đến với mọi tầng lớp. Nghệ sĩ xem đây là sự liều lĩnh, khi mà các kênh Youtube giờ phát triển quá mạnh, nhưng anh vẫn tin rằng sự tiện dụng và lòng chân thành một lần nữa giúp tiếng hát Đan Trường một lần nữa đến với khán giả một cách trọn vẹn nhất.

Ca sĩ Đan Trường được người hâm mộ biết đến từ những năm 1997. Trong khoảng hơn 10 năm tiếp theo, anh luôn ở đỉnh cao của sự nổi tiếng. Hàng loạt ca khúc của anh được nhiều giới, nhiều lứa tuổi đón nhận cuồng nhiệt như: “Kiếp ve sầu”, “Đi về nơi xa”, “Tình đơn phương”, “Tình khúc vàng”, “Phong ba tình đời”, “Trở lại phố cũ”, “Lời ru ngàn đời”, “Dòng máu lạc hồng”… Thời đó, anh chiếm sóng trên truyền hình, trên sóng phát thanh. Đi đến đâu cũng nghe anh hát. Đi đến đâu cũng nghe người dân, đặc biệt là giới trẻ chọn ca khúc anh hát để hát lại. Đó là thời vàng son và Đan Trường đã giữ cho mình một tình yêu bền bỉ trong lòng người hâm mộ. Không chỉ ở giọng hát, mà sự đĩnh đạc trong phong cách, lối sống thường ngày với hình ảnh sạch đã là những điểm cộng để anh có một lực lượng khán giả yêu thích rất đông.

Rồi làn sóng của những ca sĩ trẻ với những dòng nhạc mới bắt đầu xuất hiện từ những năm 2012, mật độ “phủ sóng” của anh cũng giảm dần, nhưng so với các ca sĩ cùng thời, anh vẫn giữ phong độ khi đều đặn xuất hiện, tổ chức những show diễn và ra mắt sản phẩm âm nhạc chất lượng. Có lẽ vì có quá nhiều người hâm mộ, nên năm 2013, sự kiện anh kết hôn với nữ Việt kiều đã khiến Đan Trường bị săm soi nhiều hơn. Nhiều ý kiến trái chiều và anh đã chọn cách im lặng để chứng minh cho lựa chọn của mình. Đến thời điểm hiện tại, ở cái tuổi ngoài 40, chững chạc và có dịp nhìn lại cuộc đời mình, anh luôn tự hào vì mình đã lựa chọn đúng. Anh đã giữ được cho mình một hình ảnh đẹp của một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng vẫn bình dị và giữ được mái ấm hạnh phúc. Thời gian đã chứng minh và có lẽ chính điều này mà người hâm mộ luôn quý và dành cho Đan Trường sự thiện cảm không hề thay đổi.

Đã ngoài 40 tuổi, dù đã qua thời đỉnh cao nhưng ca sĩ Đan Trường đã có một gia tài âm nhạc lẫn hạnh phúc gia đình mà nhiều người mơ ước. Anh liên tục đi về giữa Mỹ và Việt Nam để diễn, để chăm chút cho mái ấm của mình. Có một hậu phương vững chắc, đã giúp cho Đan Trường thỏa sức với những đam mê. Có lẽ vì thế mà giọng hát vốn đã ngọt ngào, không kéo người nghe bằng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện mà bằng cách hát giản dị, cảm xúc trong từng câu hát, phong cách đĩnh đạc của anh, vẫn còn giữ được cho đến ngày hôm nay. Dù hiện tại, thị hiếu khán giả có quá nhiều thay đổi theo thời gian, nhưng họ vẫn dành cho anh một tình cảm nồng ấm. Mỗi khi anh xuất hiện trên sân khấu, hay ra mắt một sản phẩm âm nhạc đều thu hút sự chú ý của mọi người. Đó chính là động lực để ca sĩ tiếp tục cống hiến hết mình cho âm nhạc.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>