Bộ phim mang chất thời sự

22/04/2020 | 08:32 GMT+7

Không chỉ mang lại những tiếng cười thú vị, phục vụ khán giả xem truyền hình, phim “Những ngày không quên” còn là câu chuyện thời sự, góp phần nâng cao ý thức của mọi người về phòng, chống dịch bệnh.

“Những ngày không quên”, phim truyền hình về phòng chống dịch Covid-19 đầu tiên, đã chiếu gần nửa chặng đường. Viết tiếp câu chuyện về gia đình ông Sơn trong bối cảnh rất thời sự: Dương nghỉ học, Huệ phải đóng cửa quán trà, Quốc dính vào tin đồn không hay, Vũ bị kẹt lại ở nước ngoài… Mỗi nhân vật trong phim đều đặt trong bối cảnh của dịch bệnh, nhưng được khoác lên một màu áo mới. Cuộc sống bắt đầu ổn định. Sự lo toan, hoảng loạn khi dịch bệnh cũng qua đi và mọi người tiếp tục thích ứng với việc cách ly xã hội, nhưng vẫn đảm bảo công việc, gia đình. Những bữa cơm gắn kết giữa các thành viên trong gia đình nhiều hơn…

Từng tập phim như thước phim chậm ngoài đời thật, khi mà người dân đang dần quen với việc cách ly xã hội, với những kiến thức tự trang bị để bảo vệ mình và gia đình. Khán giả không chỉ được sống trong không khí của những gia đình trong nhịp sống hiện đại, có dịp lắng nghe những tâm tư, trăn trở của nhiều thế hệ trong từng hoàn cảnh cụ thể, mà còn có thêm nhiều kiến thức về phòng, chống dịch bệnh. Đây là một hình thức lồng ghép truyên truyền và giải trí, để việc tuyên truyền trở nên nhẹ nhàng, dễ tiếp nhận hơn. Qua đó, phim cũng làm nổi lên câu chuyện về tình người, về ý thức trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, sự đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh cũng như sự tri ân với đội ngũ y, bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch.

Điểm đặc biệt của “Những ngày không quên” còn là việc xây dựng bằng việc kết hợp nhân vật có sẵn của 2 phim truyền hình, gắn với bối cảnh thời sự. Từ đó, nếu khán giả đã từng xem “Về nhà đi con” và “Cô gái nhà người ta”, sẽ khó lòng bỏ qua những tập phim tiếp theo. Đây là một ý tưởng thông minh, sáng tạo và nhà làm phim hoàn toàn có thể thay đổi nội dung gắn với câu chuyện thời sự và gắn với thông điệp muốn chuyển tải. Từ đó, câu chuyện những nhà làm phim muốn chuyển tải cũng tròn hơn: Chuyện chống dịch ở các thành thị và nông thôn, có mặt tốt lẫn hạn chế, tạo nên một câu chuyện tổng quát, mang nhiều màu sắc, nhiều tầng ý nghĩa.

Ngoài nội dung lôi cuốn, lồng ghép khéo léo câu chuyện thời sự để xây dựng nhiều tình huống như thực tế ngoài cuộc sống, “Những ngày không quên” còn hấp dẫn bởi sự hóa thân tròn vai của các diễn viên, tạo cho nhân vật luôn mới, đầy sức sống. Bên cạnh sự tham gia của các diễn viên kỳ cựu như NSND Trung Anh, NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Tiến Quang…, còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên đã khẳng định chỗ đứng của mình trong lòng khán giả như: Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Tuấn Tú, Phương Oanh… Mỗi diễn viên đều có cách diễn nhẹ nhàng, cảm xúc, chuyển tải được bức tranh đa chiều với những diễn biến tâm lý phúc tạp, những tình huống thắt và gỡ nút tạo nên những điểm nhấn ấn tượng.

Cùng với loạt phim giải trí khác, “Những ngày không quên” góp thêm một tiếng nói lạ, nhưng đầy bất ngờ, thú vị. Sự vào cuộc của các nhà làm phim một cách nhanh chóng, quyết liệt, để vừa có một phim truyền hình chất lượng, vừa đáp ứng nhu cầu tuyên truyền là điều đáng trân quý.

Phim sẽ còn có nhiều tình huống bất ngờ, với câu chuyện diễn biến theo nhiều chiều, hứa hẹn mang đến khán giả truyền hình nhiều cảm nhận thú vị. Phim đang phát sóng 21 giờ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV1.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>