Cảm xúc đong đầy với Tình ca miền sông Hậu

15/01/2018 | 07:51 GMT+7

Phát sóng số đầu tiên vào ngày 19-10-2017, sau thời gian tạm ngưng số thứ 5 chương trình “Tình ca miền sông Hậu” vừa phát sóng tối 11-1, đã đưa khán giả trở về những câu chuyện tình buồn, nhẹ nhàng, đầy cảm xúc.

Danh ca Giao Linh biểu diễn và giao lưu trong chương trình.

“Tình ca miền sông Hậu” - chương trình nghe lạ, vì là chương trình mới của Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) tỉnh Hậu Giang, nhưng lại quen vì cái tên rất gần gũi. Chương trình thể hiện những tác phẩm âm nhạc đã từng đi sâu vào lòng hàng triệu trái tim mộ điệu của dòng nhạc bolero nức tiếng một thời.

Những năm gần đây, với hàng loạt cuộc thi dưới nhiều hình thức khác nhau trên các đài truyền hình, dòng nhạc này đã trở lại một cách ấn tượng, khẳng định sức sống và giá trị của nó vẫn được giữ nguyên, như một dòng chảy ngọt ngào song hành cùng sự phát triển, giao thoa của nhiều dòng nhạc hiện đại. Nhiều ca sĩ đã chọn dòng nhạc này để đi, càng làm cho bolero vẫn dạt dào sức sống, tiếp tục thu hút khán giả nhiều thế hệ, đặc biệt là khán giả trẻ. Trong nhịp sống hiện đại, người trẻ vẫn cần có những phút lắng lòng cùng những giai điệu du dương về tình yêu, lúc vui, buồn, cả khi khổ đau mất mát trong tình yêu… Điều này càng tạo thêm sức sống cho dòng nhạc ra đời từ rất lâu này.

Với chủ đề “Nửa đêm ngoài phố”, “Tình ca miền sông Hậu” mang âm sắc buồn về những cuộc tình dang dở… Những ca khúc ngọt ngào, sâu lắng từng đi vào lòng người như: “Nửa đêm ngoài phố”, “Đêm tâm sự”, “Một lần dang dở”, “Thao thức vì anh”, “Qua cơn mê”, được thể hiện qua các giọng ca: Nguyễn Ngọc Sơn, Phương Thủy, Thúy Huyền, Dương Minh Ngọc, đã mang đến cho người xem những cảm xúc từ khoảng lặng của những câu chuyện tình, ngọt ngào, thi vị nhưng cũng lắm khổ đau. Đặc biệt, sự xuất hiện của danh ca Giao Linh với hai ca khúc: “Xin còn gọi tên nhau”, “Xin gọi nhau là cố nhân”, đã nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả. Mọi người còn được giao lưu với ca sĩ, được nghe câu chuyện về biệt danh “Nữ hoàng sầu muộn” của danh ca và con đường theo đuổi nghệ thuật với tất cả đam mê và nhiệt huyết, giúp khán giả hiểu thêm về con người sau sân khấu của giọng hát đi cùng thời gian này.

Với những cố gắng mang đến khán giả một chương trình nghệ thuật nhẹ nhàng, nhưng sang trọng, có đầu tư, Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang đã đầu tư lớn xây dựng chương trình với cảnh trí được thay đổi liên tục làm cho sân khấu luôn mới, nhưng vẫn không mất đi vẻ lãng mạn, ngọt ngào, tạo nên không gian ấm cúng để mọi người cùng thưởng thức âm nhạc thật sự. Trong không gian đó, bên tách cà phê ấm lòng, những điệu nhạc du dương, lời tự tình sẽ dẫn lối tâm hồn và cảm xúc của khán giả, để mỗi người tạm quên hết những muộn phiền của cuộc sống, chìm vào không gian âm nhạc đầy say mê.

Chương trình diễn ra hơn một tiếng đồng hồ, vừa vặn để cho những cảm xúc thăng hoa. Mỗi chương trình là một chủ đề và cũng sẽ có một ca sĩ nổi tiếng để vừa hát, vừa giao lưu với khán giả. Khán giả có thể đến xem tại trường quay của Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang, cũng có thể xem trực tiếp qua sóng HGTV, sóng phát thanh FM, kênh YouTube và facebook Truyền hình Hậu Giang. Cùng với đó, khán giả cũng có thể gởi những thông điệp yêu thương hay yêu cầu những bài hát mà mình yêu thích ngay khi chương trình diễn ra…

Chương trình sẽ được thực hiện 20 giờ thứ năm hàng tuần, hứa hẹn sẽ là điểm hẹn lý tưởng để mọi người cùng thưởng thức âm nhạc, trở thành khung giờ quen thuộc với khán, thính giả gần xa với những nét riêng khó hòa lẫn…

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>