Chuyện chàng trai miền Tây “chiếm sóng” phim truyền hình

07/03/2018 | 08:14 GMT+7

Hai năm trở lại đây, diễn viên Nhan Phúc Vinh “chiếm sóng” với khá nhiều vai diễn, nhưng không hề lặp lại chính mình. Mỗi vai, khán giả truyền hình lại đón nhận nhân vật mà anh hóa thân với những cảm xúc mới.

Nhắc đến diễn viên điển trai này, khán giả truyền hình sẽ ấn tượng với loạt vai diễn trong các phim: “Vẫn có em bên đời”, “Chạm vào quá khứ”, “Theo dấu hương xưa”, “Đam mê nghiệt ngã”… và mới đây là “Tình như vô hình”, “Đặc vụ ở Ma Cao”, “Mộng phù hoa”. Dù vai lớn hay nhỏ, khán giả đều cảm nhận được ở anh chính là sự đầu tư nghiêm túc, có nghiên cứu nhân vật rất kỹ. Dù hóa thân vào vai hiền lành, lạnh lùng, lãng tử hào hoa hay khù khờ và cả ma mãnh, Nhan Phúc Vinh đều nhập cuộc rất nhẹ nhàng, tròn vai, tạo được nét riêng và ấn tượng trong lòng khán giả.

Nhan Phúc Vinh cùng Chi Pu trong phim “Vẫn có em bên đời”.

Từng học ngành sư phạm thể dục thể thao tại Trường Đại học Cần Thơ, nhưng anh lại dấn thân vào con đường nghệ thuật bằng tất cả tình yêu, đam mê và sự quyết tâm chinh phục. Khởi đầu là người mẫu, nhưng gương mặt rất “xi nê” của anh đã lọt vào mắt của các đạo diễn và hơn 10 năm nay, anh đã được họ khai thác nhiều dạng nhân vật và đều hoàn thành nó một cách xuất sắc. Vì thế, khán giả truyền hình chẳng hề ngạc nhiên vì sự xuất hiện dày đặc của anh trong các phim truyền hình. Không chỉ vậy, anh còn chạm ngõ phim điện ảnh bằng những vai diễn cũng ấn tượng không kém: “Đường đua”, “Chí Phèo ngoại truyện”, “Đảo của dân ngụ cư”, “11 niềm hy vọng”… Dù không phải vai chính, nhưng anh cũng tạo được cho mình một nét diễn rất riêng, tạo ấn tượng.

Chia sẻ trên truyền thông về phim điện ảnh và truyền hình, Nhan Phúc Vinh bày tỏ quan điểm là không phân biệt quá nhiều giữa hai thể loại, cũng chẳng quan tâm đến vai chính hay vai thứ. Cái chính là phải diễn một cách tốt nhất, trọn vẹn nhất, thể hiện hết những gì mà nhân vật ấy có. Có lẽ, chính điều này đã giúp cho anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Vẫn có những phim anh bị nhận xét vẫn còn “đơ”, nhưng càng về sau, Nhan Phúc Vinh càng diễn ngọt và hóa thân trọn vẹn vào từng nhân vật. Để có được điều này là cả một quá trình trải nghiệm với một người được xem là “tay ngang” như anh.

Khi quyết tâm bước chân vào nghệ thuật, Nhan Phúc Vinh đã chuẩn bị cho mình một kiến thức vững chắc bằng việc thi vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh nhưng phải bỏ dỡ vì mải miết với các vai diễn. Dù vậy, anh vẫn đầu tư nghiên cứu rất nhiều và đã dần khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng của mình. Giờ, anh lại có dự định riêng là ngoài việc hóa thân vào dạng vai đa dạng, phức tạp và được thực hiện bộ phim của riêng mình trong vai trò đạo diễn. Chính những năm tháng lăn lộn ở phim trường và sự quan sát, chiêm nghiệm từ thực tiễn đã mang lại cho anh nhiều trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm để anh tiếp tục tiến xa trên con đường nghệ thuật, biến những ước mơ thành hiện thực...

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>