Cô bé lập kỷ lục khi hát bằng 102 thứ tiếng

28/02/2018 | 09:45 GMT+7

Cô bé 12 tuổi người Ấn Độ, sống tại Dubai, đã phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới sau khi hát 102 ngôn ngữ khác nhau trong một buổi biểu diễn kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ.

Cô bé 12 tuổi hát 102 thứ tiếng khác nhau trong buổi biểu diễn dài hơn 6 giờ. Nguồn: ODDITY CENTRAL

Suchetha Satish là học sinh lớp 7 của một trường trung học Ấn Độ tại Dubai. Em chỉ mới chuẩn bị cho buổi hòa nhạc nhằm phá kỷ lục thế giới về buổi biểu diễn các ca khúc bằng nhiều thứ tiếng nhất cách đây 1 năm. Trước đó, em đã thích hát nhiều thứ tiếng ở Ấn Độ, như tiếng Hindi, Malayalam, Tamil và tiếng Anh nhưng vẫn hứng thú với nhiều ngoại ngữ khác nữa và đây là cơ hội tốt để học thêm càng nhiều càng tốt. Vào ngày 25-1-2018, cô bé 12 tuổi đã làm khán giả tại đại sứ quán Ấn Độ ở Dubai ngạc nhiên khi hát bằng 102 ngôn ngữ.

Suchetha sinh ra trong một gia đình yêu âm nhạc và được học nhạc Carnatic (loại nhạc phổ biến ở miền Nam Ấn Độ) khi lên 4 tuổi. Cuối năm 2016, em mới bắt đầu học các bài hát nước ngoài. Bài hát tiếng nước ngoài đầu tiên em học là tiếng Nhật, sau đó là tiếng Ả Rập, bởi đó là thứ tiếng em được học ở trường. Tiếp theo là Tagalog, ngôn ngữ được nhiều người Philippines sử dụng ở Dubai. Mỗi tuần, Suchetha đều dành thời gian học bài hát mới bằng ngôn ngữ mới.

Suchetha chia sẻ: “Em thường học một bài hát trong 2 tiếng, nếu phần phát âm dễ em sẽ học nhanh hơn, còn bài hát ngắn em chỉ học trong 30 phút”. Kỷ lục gia nhỏ tuổi còn cho biết em thường nghe đi nghe lại bài hát cho đến khi thuộc mà không cần nhìn vào phần lời trên giấy. Em đã học hát bằng rất nhiều thứ tiếng, như: Hà Lan, Hy Lạp, Khmer, Thái, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ả Rập và cả tiếng Việt. Em thích những bài hát bằng tiếng Slovakia, Maori, Armenia, bên cạnh đó tiếng Pháp, tiếng Đức, Hungary là khó hát thành thạo nhất.

Kế hoạch ban đầu của Suchetha là hát bằng 85 thứ tiếng để phá kỷ lục của người đồng hương, ông Shazal Srinivas, đã hát bằng 76 thứ tiếng vào năm 2008. Nhưng sau đó em đã gây ấn tượng hơn bằng cách học thêm 17 bài hát nữa để nâng con số lên 102. Ngoài kỷ lục hát nhiều thứ tiếng nhất, em còn lập kỷ lục khác là Buổi hòa nhạc dài nhất do trẻ em biểu diễn (kỷ lục trước đó là 3 giờ 20 phút do Andra Gogan người Rumani lập ra).

THIÊN NGỌC (Theo Oddity central)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>