Công Trí - Đưa thời trang Việt vươn xa

12/05/2021 | 07:52 GMT+7

Nhắc đến Công Trí, giới thời trang trong nước đều nể phục bởi sức sáng tạo không ngừng nghỉ và sự thành công không những trong nước mà cả thị trường quốc tế.

Năm 2019, Công Trí đã tạo dấu ấn cho 20 năm theo nghiệp thời trang của mình bằng một triển lãm thời trang và nghệ thuật đương đại mang tên “Cục im lặng”. Đây là lần đầu trong lịch sử thời trang Việt Nam có triển lãm này, làm khán giả choáng ngợp bởi quy mô mang tầm quốc tế. Tên gọi của triển lãm là cách mà Công Trí đã chọn để bước đi trên con đường của mình. Với anh, sự im lặng đã dắt anh qua mọi thách thức, soi rọi mọi triết lý sống. Đã có 10 nghệ sĩ thị giác giúp anh kể câu chuyện của mình trong hành trình chinh phục làng thời trang trong nước suốt 20 năm, không chỉ khẳng định tên tuổi trong nước mà còn vươn tầm thế giới.

Thành tựu của Công Trí đạt được trong 20 năm qua là niềm mơ ước của nhiều nhà thiết kế Việt. Anh đã góp phần đưa thời trang Việt lên một tầm cao mới, tạo nên sức lan tỏa lớn. Tên anh được ghi trên bản đồ thời trang quốc tế. Anh đã có những show diễn tại Tuần lễ thời trang New York, Tokyo, gia nhập Hiệp hội Thời trang châu Á. Những ngôi sao tên tuổi chọn thiết kế của anh để mặc tại các sự kiện quan trọng như: Beyoncé, Katy Perry, Rihanna, Kate Bosworth, Rose. Cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama cũng mặc trang phục do anh thiết kế.

Công Trí sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng. Xác định con đường đi từ rất sớm, nên anh đã vào Sài Gòn, học Trường Đại học Kiến trúc. Năm 2001, sau ra trường, anh theo làm ở công ty chuyên định hình phong cách nghệ sĩ, bởi thời điểm hơn 20 năm trước, thời trang chỉ được xem là hình thức giải trí và gắn liền với giới nghệ sĩ. Lúc đó, anh phải làm rất nhiều việc, vừa thiết kế, kiến tạo phong cách, sản xuất, in ấn bìa băng đĩa nhạc… Nhiều người lầm tưởng ở giai đoạn này anh thiết kế hình ảnh băng đĩa…

Rồi đến lúc, anh thấy thiết kế không chỉ là việc thực hiện những trang phục cho nghệ sĩ và nung nấu thành lập một thương hiệu riêng với mong muốn được thiết kế những mẫu trang phục cho những người bình thường… Hành trình đó đã từng bước đưa anh đến thành công nhờ bàn tay và khối óc tài hoa. Hiện nay, anh sở hữu 3 thương hiệu KINConcept, KIN by Nguyen Cong Tri, Nguyễn Công Trí, là những thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Hàng năm, anh đều đặn trình làng nhiều bộ sưu tập luôn mới, ấn tượng; là sự lựa chọn thiết kế cho các show diễn của các nghệ sĩ trong nước như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh; ngồi ghế nóng trong các cuộc thi thiết kế thời trang trong nước; tham gia một số sự kiện thời trang quốc tế…

Để có được thành công rạng rỡ như hôm nay, nhà thiết kế đã phải tự trang bị cho mình những kiến thức chuyên sâu. Từ việc học hỏi, trải nghiệm và lao động nghiêm túc, anh đã dần hình thành một phong cách riêng khó hòa lẫn.

Sau hơn 20 năm lăn xả vào lĩnh vực này, anh đã có một chỗ đứng quan trọng ở làng thời trang trong nước và quốc tế. Trong một chia sẻ với báo giới về thế hệ nhà thiết kế trẻ, anh cho rằng các bạn trẻ hôm nay có nhiều điều kiện học và cọ xát hơn anh thời trước và tin rằng các bạn trẻ sẽ tiếp tục góp phần đưa thời trang Việt tiếp tục tiến xa. Các bạn trẻ phải biết mình làm gì và dành thời gian để cọ xát, bươn chải và không ngừng nâng cao kỹ năng. Sáng tạo là công việc cực nhọc, hãy luôn nghĩ mình là một người thợ, để không ngừng nỗ lực lao động và cống hiến…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích