Đa dạng gameshow truyền hình đầu năm

14/03/2018 | 07:42 GMT+7

Loạt gameshow mới sẽ tiếp nối sự thành công của chương trình giải trí ấn tượng trên truyền hình, mang đến khán giả nhiều cảm nhận thú vị.

VTV6 là kênh truyền hình có nhiều chương trình mới vừa trình làng. Đó là chương trình “Chuyến đi màu xanh”, tìm đến những giá trị xanh đáng tin cậy, cần thiết cho cuộc sống của những gia đình trẻ thông qua trải nghiệm của các cặp bố - mẹ và bé. “Người được chọn” là một chương trình dành cho bạn trẻ mới ra trường, tìm kiếm một công việc ổn định. “Cất cánh” tiếp tục là chương trình diễn thuyết dành cho những người có khát vọng thay đổi xã hội, những người mà quan điểm và trải nghiệm của họ có khả năng kêu gọi, dẫn dắt và truyền cảm hứng để tiếp thêm động lực sống trọn đam mê cùng những giấc mơ lớn lao. Còn “Cuộc chiến nuôi con” là chương trình dành cho các cặp đôi là anh, chị em ruột trong cùng một gia đình. Mỗi đội trải qua 3 thử thách, nhằm kết nối, khơi gợi tình yêu thương, xóa nhòa những khoảng cách và cải thiện mối quan hệ của họ, phát triển cảm xúc, rèn luyện tính kiên nhẫn, tự lập, học cách cảm thông, giúp đỡ người xung quanh. Chương trình còn giúp phụ huynh thành viên trong cùng một gia đình. “Chúng ta là một gia đình” là chương trình đặt ra những thử thách cho các gia đình trẻ qua việc nuôi dạy con cái qua những rắc rối nảy sinh từ chính cuộc sống thường nhật.

Cặp đôi hài hước hứa hẹn tạo nên những tiếng cười thú vị.

Chỉ riêng kênh VTV6, khán giả đã có hàng loạt chương trình mới dành cho nhiều đối tượng khán giả, hướng đến nhiều nội dung gần gũi, sinh động. Bên cạnh đó, VTV3 cũng có “Giai điệu chung đôi”- một cuộc thi hát đôi dành cho những bạn trẻ có đam mê ca hát. Ban giám khảo “ngồi ghế nóng” không chỉ đơn thuần nhận xét mà còn đóng vai trò mai mối để kết nối những người có duyên, tạo điều kiện cho họ một cơ hội để tìm kiếm nửa kia của mình. HTV7 cũng góp vào một gameshow đang thu hút sự chú ý của khán giả truyền hình qua vài tập phát sóng “Vì yêu mà đến”.

THVL cũng tiếp tục góp vào 2 chương trình mới “Cặp đôi hài hước”, chương trình đầu tiên dành cho các cặp đôi diễn hài (một người là diễn viên hài, còn một là nghệ sĩ ở lĩnh vực khác). Sự ghép đôi độc đáo này đã tạo nên nhiều tình huống thú vị, khi cả hai cùng quyết tâm diễn những tiểu phẩm hài hước, mang đến khán giả những tiếng cười đặc sắc. THVL còn “ra lò” thêm một chương trình đặc sắc, độc đáo, về trò chơi dân gian lô tô: “Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa”. Tham gia tranh tài có 5 gánh lô tô, sẽ thể hiện khả năng ca diễn theo từng chủ đề của mỗi vòng thi, trong đó phần ca gắn với việc gọi số lô tô, phần diễn thể hiện những khía cạnh khác nhau trong đời sống của các gánh. Không chỉ đưa trò chơi dân gian lên truyền hình, mà chương trình còn giúp khán giả hiểu hơn về cuộc sống đầy khó khăn, thử thách, đồng thời ghi nhận những giá trị lao động nghệ thuật của những đoàn hát rong ruổi khắp nơi, của những phận đời lắm truân chuyên và cả nỗi buồn.

Chương trình mới đã rất phong phú, đa dạng và đặc sắc, đó là chưa kể đến vài chục chương trình đã phát ở những mùa trước, giờ tiếp tục ra mắt ở mùa giải mới với sự cải tiến để thu hút khán giả truyền hình, vừa cạnh tranh với những gương mặt mới. Chính điều này càng khiến cho những nhà sản xuất chương trình có sự đầu tư đồng bộ, tạo nên những điểm nhấn thú vị. Các chương trình phát sóng vào nhiều khung giờ khác nhau, tạo điều kiện cho khán giả truyền hình chọn cho mình một chương trình giải trí phù hợp để thưởng thức.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng, có những chương trình giải trí trên sóng truyền hình giờ khá nhàm, thiếu tính giáo dục, lặp đi lặp lại, không có nét mới nên thiếu tính thu hút. Đây cũng là điều mà các nhà đài, cũng như công ty truyền thông cần chú ý, để sản xuất các chương trình sao cho phù hợp với thị hiếu người xem và đúng với bản sắc văn hóa người Việt Nam.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>