Đa dạng phim Việt những tháng đầu năm

11/07/2018 | 09:56 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, cả phim truyền hình đến điện ảnh trong nước đều đa dạng, tạo dấu ấn riêng và khán giả đã có nhiều sự lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý để thưởng thức.

“Gạo nếp gạo tẻ” đang thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình.

Tiếp nối một năm đầy dấu ấn, phim truyền hình 2018 khởi đầu với những bộ phim: “Tình khúc Bạch Dương”, “Mộng phù hoa”, “Mỹ nhân Sài Thành”, “Ngày ấy mình đã yêu”, “Hạnh phúc muộn màng”… Phim là những câu chuyện tình đẹp, lãng mạn, có cả đau khổ với những điểm thắt, mở nút đầy ấn tượng. Cùng với đó là sự khai thác đề tài xưa cũ, đề tài về những thanh niên đang sinh sống và học tập ở nước ngoài, đã tạo được sự chú ý cho người xem. Mới đây, phim “Quỳnh búp bê”, khai thác đề tài mại dâm đã dậy sóng vì những cảnh quay táo bạo, nhưng lại thật đến từng chi tiết về một cuộc đời có thật. Hay dòng phim Việt hóa: “Gạo nếp gạo tẻ”, “Gia đình là số 1”, “Bố là tất cả” khai thác triệt để đề tài về gia đình, gần gũi và thân quen với khán giả Việt nên được đón nhận. Khán giả truyền hình còn được xem những phim hình sự: “Đánh tráo số phận”, “Lật mặt hung thủ”… cũng là phim đáng xem trong những tháng đầu năm.

Cùng với dòng phim truyền hình, phim điện ảnh cũng thể hiện sự trỗi dậy của mình bằng hàng loạt phim tạo dấu ấn. Trên dưới 20 phim điện ảnh là một sự nỗ lực lớn của các nhà làm phim. Nội dung vẫn là dòng phim tình cảm, hài hước, bởi họ lựa chọn sự an toàn cho sản phẩm của mình. Từ đó, những bộ phim ra mắt đã tạo sức hút ở phòng vé như “Siêu sao siêu ngố”, “Lật mặt 3”, “Tháng năm rực rỡ”, “798 Mười”… và có phim đã cán mốc kỷ lục: 108 tỉ đồng. Đây là tín hiệu mừng cho sự đầu tư bài bản, chất lượng, nắm sát thị hiếu của khán giả. Tuyệt nhiên không có phim hài được đánh giá nhảm như những năm trước đây, dù chất lượng vẫn chưa đồng đều. Đây là sự tất nhiên và những sản phẩm điện ảnh có chất lượng nhất từ cách chọn đề tài đến cách thể hiện, sẽ được đón nhận.

Từ đây đến cuối năm là thời điểm chính để các nhà làm phim tiếp tục tung ra những sản phẩm chất lượng. Nếu như phim truyền hình có những phim đáng chú ý: “Nợ giang hồ”, “Khi đầu gấu gặp lưu manh”, “Lửa ấm”, “Ánh sáng mặt trời”…; phim điện ảnh có: “Thằng ròm”, “Người vợ ba”, “Người tình”, “Hai Phượng”, “Song lang”, “Đêm hoàng đạo”, “Người bất tử”… Đó là chưa kể đến những dự án điện ảnh ra mắt vào dịp cuối năm nhưng vẫn còn được giữ bí mật.

Có thể thấy, sự đa dạng trong thực đơn phim Việt, cả điện ảnh lẫn truyền hình đã tạo nên khởi sắc mới, khẳng định sự quan tâm của nhà đầu tư tới nội dung, chất lượng phim. Trong số những phim đã và sẽ ra mắt, chắc rằng sẽ phải có những phim còn sạn, chưa thật sự làm hài lòng khán giả. Đó là điều đương nhiên trong dòng chảy của sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đó cũng là động lực để những nhà làm phim tiếp tục tìm cách khai thác, thể hiện những đề tài độc, lạ.

Khán giả hoàn toàn có thể tin rằng dòng phim điện ảnh lẫn truyền hình những tháng cuối năm sẽ tiếp tục làm khán giả hài lòng, để có nhiều sự lựa chọn những sản phẩm ưng ý.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>