Đa dạng sản phẩm âm nhạc đầu năm mới

03/01/2020 | 07:39 GMT+7

Những ngày cuối năm 2019, đầu năm 2020, các ca sĩ đã tung ra hàng loạt sản phẩm âm nhạc đầy tâm huyết, tạo nên điểm nhấn ấn tượng.

Nhiều sản phẩm âm nhạc chào năm mới.

Sản phẩm đầu tiên có thể kể đến là bộ đôi sản phẩm đầu tay của Yên Hà. Với phim ca nhạc “Đất nước”, nữ ca sĩ Yên Hà đã chọn cách làm phim ca nhạc song ngữ Việt - Nga và chọn bài từng thành công với nhiều giọng hát nam, đây là sự thể nghiệm mới, đầy thú vị của nữ ca sĩ, với mong muốn mang đến người xem một sản phẩm âm nhạc mới, lạ. Câu chuyện xúc động cùng giọng hát đầy nội lực, da diết của Yên Hà mang đến người xem nhiều cảm xúc. Cùng với phim ca nhạc này, nữ ca sĩ còn ra mắt album nhạc trữ tình “Tiếng xưa”, gồm 7 ca khúc nổi tiếng của các nhạc sĩ: Trịnh Công Sơn, Nguyễn Văn Thương, Ngô Thụy Miên, Trần Trịnh, Vũ Thành An. Đây cũng là sản phẩm đầy tâm huyết, là món quà đặc biệt và ấn tượng, có đầu tư cho lần đầu ra mắt.

Sao mai Phạm Thùy Dung tung ra bộ đôi sản phẩm âm nhạc dịp cuối năm 2019 là CD nhạc cổ điển, bán cổ điển mang tên “Moon” và MV “Ave Maria”. “Moon” là sản phẩm âm được ca sĩ thực hiện trong 2 năm, với nhiều tác phẩm khó, kinh điển, như “Ave Maria”, “Khúc hát nàng Solveig”, “Dòng sông xanh”, “Tôi nhìn theo cánh chim bay”… Bên cạnh đó, Phạm Thùy Dung còn mạnh dạn đặt hàng một số tác phẩm bán cổ điển, do nhạc sĩ Dương Cầm, Vũ Minh Tâm sáng tác, như: “Khu vườn đêm trăng”, “Chuyện về mặt trăng và mặt trời”, “Mỗi sớm mai lại thêm bình yên”. Đây là những bài hát khó, đòi hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm và cảm xúc, nên ca sĩ đã mất nhiều công sức để hoàn thành, để có được một sản phẩm đầu tay đầy tâm huyết dành tặng người nghe.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo ra mắt sản phẩm “Mong manh em”, mang đến câu chuyện tình yêu của một cô gái có tâm hồn thánh thiện, nhưng cuộc đời mang nặng nỗi buồn vì chuyện tình dang dở. Nữ ca sĩ đã thể hiện 7 ca khúc, trong đó có đến 4 ca khúc do chính ca sĩ sáng tác, mang đến người nghe nhiều cảm nhận thú vị. Ca sĩ Phương Thanh cũng góp phần cho thị trường âm nhạc cuối năm bằng việc công bố dự án phim ca nhạc mang tên “Ngược dòng Nguyên Hương 239”. Đây là dự án đầy tâm huyết, vừa được giới thiệu và sẽ lần lượt ra mắt trong những ngày sắp tới. Ca sĩ sẽ thể hiện 10 ca khúc trong phim, cùng với câu chuyện lý giải về duyên nghiệp của con người, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm đáng xem.

Đặc biệt, lấy ý tưởng từ Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, dự án âm nhạc “Ngũ hành”, của ca sĩ Nhật Huyền, gồm 5 sản phẩm âm nhạc: “Cô gái đại dương”, “Phượng hoàng lửa”, “Nụ hôn đánh thức”, “Ngai vàng tình yêu” và “Hồi sinh”, góp phần vào dòng sản phẩm âm nhạc cuối năm. Trên nền tảng âm nhạc cổ điển, các ca khúc được giao thoa với các chất liệu âm nhạc mới, nên mang màu sắc cổ điển pha màu sắc dân tộc, là những câu chuyện nhẹ nhàng về cuộc sống, con người.

Đó là những dự án âm nhạc được đầu tư dài hơi, thể hiện sự tâm huyết, khẳng định một chặng đường âm nhạc của các ca sĩ. Bên cạnh, còn hàng loạt các MV của các ca sĩ đồng loạt ra mắt, như MV “Xuống phố phải tươi” mang thông điệp ý nghĩa của Tóc Tiên. Việt Quang với “Cưới đi, mình cưới nhau đi”, mang đến một câu chuyện tình yêu đẹp với kết thúc vui. Trúc Nhân với MV vui nhộn “Ai chuyện cũ bán hôn” với mong muốn mọi người hãy bỏ qua những chuyền buồn, giận hờn, để đón một mùa xuân tràn ngập niềm vui…

Tất cả cùng góp phần làm cho mùa âm nhạc cuối năm và những ngày đầu năm thêm rộn rã…

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích