Đặc sắc các chương trình mừng Đảng, mừng Xuân

13/02/2018 | 08:23 GMT+7

Cứ đến thời điểm gần Tết Nguyên đán là Hậu Giang có một chuỗi hoạt động chào mừng, mang đến cho người dân những chương trình hay, tạo không khí phấn khởi hứa hẹn một năm mới với nhiều thành tựu mới...

Lễ hội giao thừa năm nay hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tiết mục đặc sắc, đáng xem. Ảnh: HỒNG DIỄM

Rộn ràng nhiều hoạt động

Khởi động cho chuỗi sự kiện này là hàng loạt hoạt động như hội chợ, hội diễn nghệ thuật quần chúng, hội hoa xuân…, làm không khí tết càng thêm nô nức. Hàng hóa tết, hoa chưng tết được bày bán đa dạng, đầy sắc màu làm cho người dân càng nô nức. Chị Nguyễn Phượng Như, ở phường I, thành phố Vị Thanh, hồ hởi: “Năm nào tôi cũng đi một dạo xem có hoa gì mới, bánh, mứt, trái cây giá cả ra sao, có ngon không rồi mới chọn mua. Năm nay, bánh mứt đa dạng, nhưng hoa dù khá nhiều nhưng cũng chưa có nhiều loại lạ, có lẽ do nhu cầu của người dân không cao. Giá cả cũng hợp lý, vừa túi tiền để người dân ở đây sắm sửa cho nhà cửa của mình”.

Rộn rịp của chợ hoa xuân, hội chợ càng làm cho lòng người thêm nôn nao một cảm giác khó tả. Cùng với đó, hội diễn nghệ thuật quần chúng diễn ra tại Công viên Xà No từ ngày 5 đến 8-2, với những tiết mục hát, múa, tiểu phẩm đa dạng, tập trung chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa…, càng làm cho không khí tết thêm rộn ràng. Những chương trình dự thi này cũng sẽ được các huyện, thị, thành phố tận dụng để biểu diễn phục vụ người dân trong đêm giao thừa ở các địa phương, nên có sự đầu tư khá đồng bộ từ nội dung đến hình thức. Mỗi chương trình đầu tư từ 40 triệu đồng đến khoảng 100 triệu đồng, với mong muốn chuyển tải bức tranh xuân rộn ràng, về sự đổi thay của quê hương Hậu Giang sau 14 năm thành lập… Hội Báo xuân diễn ra tại Khu di tích Chiến thắng Chương Thiện trưng bày hơn 400 ấn phẩm xuân từ khắp mọi miền Tổ quốc sẽ phục vụ người dân trước, trong và sau tết cũng là điểm hẹn đầy thú vị.

Ấn tượng với chương trình Lễ hội giao thừa

Vài ngày nữa, tại Quảng trường Hòa Bình, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hậu Giang hội nhập và phát triển bền vững” sẽ diễn ra. Đây là chương trình có đầu tư, được kỳ vọng sẽ làm khán giả mãn nhãn. Chương trình được tổ chức tại 2 điểm cầu là thành phố Vị Thanh và huyện Long Mỹ. Đây là chương trình nghệ thuật tổng hợp, bắt đầu từ 20 đến 22 giờ tối 30 tết. Chương trình vừa mang đến người xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc, về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu đôi lứa, những đổi thay của quê hương Hậu Giang sau 14 năm thành lập. Xen lẫn những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu này là các clip về thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Hậu Giang năm 2017, huyện Long Mỹ với bước phát triển đột phá, những cảm nhận của người dân Hậu Giang về mùa xuân quê hương, bước tiến sang năm 2018 của Hậu Giang, hòa nhịp cùng sự phát triển của khu vực, để người dân cảm nhận được sự nỗ lực vươn lên  của Hậu Giang.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình này là những người từng xuất hiện trong nhiều chương trình của Hậu Giang: NSND Trọng Hữu, NSƯT Tạ Minh Tâm, Quang Hà, Dương Hồng Loan, Lưu Ánh Loan, Lê Như, Hồng Hạnh, Thanh Nhường, vũ đoàn Vầng Trăng… Cùng với đó là sự tham gia của Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Long Mỹ… Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên điểm nhấn thú vị, đáng nhớ vào đêm 30 thiêng liêng và đầy ý nghĩa này. Kết thúc chương trình văn nghệ, sẽ là phần đọc thư chúc tết của Bí thư Tỉnh ủy, màn bắn pháo hoa hứa hẹn sẽ làm hài lòng khán giả trông chờ. Tại thời điểm này, đồng loạt các huyện, thị trong tỉnh cũng sẽ bắn pháo hoa chúc mừng năm mới, tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ…

Chương trình nghệ thuật có đầu tư, hứa hẹn sẽ độc đáo và đặc sắc

Trao đổi với ông Trần Anh Dũng (ảnh), Giám đốc Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang, Tổng Đạo diễn chương trình về điểm đặc sắc trong chương trình Lễ hội giao thừa năm nay. Ông cho biết:

- Đây là chương trình nghệ thuật có đầu tư, hứa hẹn sẽ độc đáo và đặc sắc với sự chỉn chu từ khâu chuẩn bị đến triển khai thực hiện. Ý tưởng thực hiện chương trình này là gởi gắm khát vọng vươn lên của Hậu Giang hòa vào dòng chảy chung với khu vực và cả nước.

Thưa ông, vì sao lại chọn huyện Long Mỹ làm điểm cầu truyền hình thứ hai, sau điểm cầu tại trung tâm tỉnh Hậu Giang ở thành phố Vị Thanh ?

- Huyện Long Mỹ mới chia tách, còn rất nhiều khó khăn, nhưng đã nỗ lực vươn lên với những thành tích đáng ghi nhận. Địa điểm chúng tôi chọn nối cầu cũng là vùng căn cứ cách mạng, nơi có di tích lịch sử ghi dấu chiến công của quân và dân ta là chiến thắng 75 lượt tiểu đoàn địch. Đây còn là nơi các đồng chí Lê Đức Anh, Võ Văn Kiệt… từng ở để chỉ đạo các cuộc tiến công…

Vậy điểm gì đặc sắc nhất trong chương trình này, thưa ông ?

- Ngoài những tiết mục văn nghệ có đầu tư, chúng tôi thiết kế sân khấu nước mới, lạ, ấn tượng, đặc biệt là tại điểm cầu Long Mỹ, tái hiện những cảnh buôn bán tấp nập trên sông, nét đặc trưng của vùng đồng bằng. Nước là biểu tượng của sự sống, sự an khang, thịnh vượng. Chúng tôi muốn gởi gắm ước muốn cuộc sống của người dân được sung túc, đủ đầy trong năm mới.

Đến thời điểm này, mọi khâu chuẩn bị đang được tiến hành khẩn trương, hứa hẹn sẽ là một chương trình thành công, tạo điểm nhấn riêng, để khán giả được thưởng thức một chương trình nghệ thuật xứng tầm.

Xin cảm ơn ông và chúc cho chương trình với nhiều ý tưởng này sẽ thành công !

THU THỦY thực hiện

 

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>