Dấu ấn của chàng diễn viên miền Tây

08/05/2019 | 08:24 GMT+7

Nhắc đến Quốc Trường (ảnh), khán giả nhớ ngay đến chàng diễn viên đẹp trai, hiền lành, nhưng vào vai thư sinh cũng đạt, mà vai công tử ăn chơi, giang hồ, điểu cáng cũng hay...

Một lần nữa, với vai Vũ trong “Về nhà đi con”, đang phát sóng trên VTV1 thu hút sự chú ý của khán giả, Quốc Trường đã khiến người xem ngạc nhiên khi thể hiện ngọt lịm vai một công tử ăn chơi, sa đọa, tiêu tiền như nước. Khác với những vai diễn trước thực hiện ở phía Nam, khi nhận vai này, anh phải thân chinh ra Bắc để thực hiện các cảnh quay. Ê-kíp làm việc hoàn toàn mới lạ, kể cả dàn diễn viên đóng chung cũng vậy, đã khiến anh gặp không ít khó khăn ban đầu. Thế nhưng, anh đã nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, thể hiện vai diễn rất tốt, tạo cho nhân vật một nét rất riêng, góp phần không nhỏ trong việc hút khán giả theo dõi diễn biến từng tập phim.

Ngoài vai diễn ấn tượng mới nhất này, cách đây không lâu, Quốc Trường từng được chú ý với một vai phụ trong phim “Gạo nếp gạo tẻ”. Nhân vật Hùng, người yêu cũ của Hân, mà Quốc Trường thể hiện, tuy xuất hiện không nhiều, nhưng mỗi khi xuất hiện lại tạo được một nét riêng khó hòa lẫn. Quốc Trường chia sẻ, lúc đầu, anh được nhắm vào vai Công, nhưng vì những lý do riêng, anh không tham gia được, nên được giao vai này. Tuy vậy, sự phấn đấu hết mình vì vai diễn này đã giúp cho Quốc Trường tiếp tục ghi điểm trong mắt khán giả.

Xuất thân trong gia đình viên chức nghèo ở Cần Thơ, nhưng anh lại rất mê nghệ thuật. Quốc Trường đến với nghệ thuật một cách tự nhiên từ những ngày học cấp 3. Vóc dáng chuẩn, gương mặt sáng đã giúp anh giành những giải thưởng trong cuộc thi thanh lịch ở trường. Rồi anh tham gia vào Câu lạc bộ người mẫu Tây Đô và đạt giải nhất cuộc thi “Ngôi sao ngày mai”, một cuộc thi tìm kiếm diễn viên triển vọng toàn quốc vào năm 1999. Ngay sau đó, anh được đóng vai nam chính trong phim truyền hình “Hạnh phúc có thật”. Từ đây, con đường nghệ thuật rộng mở với gương mặt trẻ đầy triển vọng này, khi anh liên tiếp nhận vai chính trong hàng loạt phim truyền hình: “Quyền lực tình yêu”, “Oan nghiệt”, “Vũ khí sắc đẹp”, “Lối sống sai lầm”, “Canh bạc cuộc đời”, “Cuộc chiến quý ông”, “Huyền thoại tím”, “Nếu còn có ngày mai”… Có thời điểm, anh đóng 5 đến 7 phim truyền hình mỗi năm và mỗi nhân vật với một tính cách khác nhau, làm cho độ phủ sóng trên màn ảnh nhỏ của anh ngày càng dày thêm.

Không chỉ tham gia đóng phim, thỉnh thoảng, anh còn tham gia diễn kịch và làm MC một số chương trình truyền hình. Từ đó, anh bám trụ lại ở mảnh đất Sài Gòn và bắt đầu có điều kiện thực hiện một niềm đam mê nữa của anh, vừa để nuôi dưỡng nghệ thuật, đó là kinh doanh. Nhanh chóng sau 2 năm, quán mì cay của anh được mở rộng hàng trăm cơ sở ở nhiều nơi trên cả nước. Sự thuận lợi này càng giúp cho Quốc Trường có thêm nhiều năng lượng để hóa thân vào từng nhân vật. Anh cũng bắt đầu đóng phim ít hơn vì khắt khe hơn với việc chọn kịch bản, đầu tư cho nhân vật ngày càng kỹ càng. Với anh, đóng phim giờ là đam mê, nhiệt huyết, chứ không đơn thuần là để thỏa mãn sự tò mò, để kiếm sống… Từ đó, khán giả cảm nhận được sự đầu tư sâu vào từng vai diễn để có thể khai thác hết những góc khuất nội tâm nhân vật, thổi vào nhân vật một sức sống mới, khó hòa lẫn.

Có lẽ sống trong hoàn cảnh khó khăn từ nhỏ, nên anh luôn ý thức phải sống tiết kiệm; từng chứng kiến nhiều đồng nghiệp của mình phải đánh đổi nhiều thứ và tiêu tiền vô tội vạ, nên Quốc Trường càng quyết tâm xây dựng hình ảnh sạch, sống đơn giản, tiết kiệm. Vì thế, sau chừng ấy năm, anh đã tạo cho mình một cuộc sống thoải mái, có thể giúp cha mẹ xây nhà cao cửa rộng ở Cần Thơ để an hưởng tuổi già sau những năm vất vả mưu sinh. Gần 10 năm vào nghề, gia tài của Quốc Trường đã lên đến vài chục vai diễn, mà vai nào cũng tạo được dấu ấn riêng. Ngoài khả năng diễn xuất đa dạng, anh còn được xem là người kín tiếng với truyền thông và giữ được hình ảnh sạch trong thế giới nghệ thuật khá phức tạp. Với những gì diễn viên này thể hiện trong thời gian qua, khán giả hoàn toàn có thể tin rằng trong những ngày sắp tới, sẽ còn thấy Quốc Trường tiếp tục xông pha vào địa hạt điện ảnh với những vai diễn nặng ký, ấn tượng.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>